Phạt 7 triệu đồng phụ huynh tát nhầm giáo viên

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phạt 7 triệu đồng phụ huynh tát nhầm giáo viên

Giám đốc Sở GDĐT Đà Nẵng cho biết phụ huynh tát nhầm giáo viên bị xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng.

22/10/2016 11:16 AM
728

Ngày 21.10, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, vụ Con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên tại Trường TH-THCS Đức Trí, đã có hình thức xử lý những cá nhân vi phạm.

Phạt 7 triệu đồng phụ huynh tát nhầm giáo viên

Trường Tiểu học - THCS Đức Trí

Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp do Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì để xử lý vụ việc, cùng với sự có mặt của lãnh đạo, Công đoàn ngành, Thanh tra và các Trưởng phòng, Hiệu trưởng Trường TH-THCS Đức Trí, Hiệu trưởng Trường THPT Ngô Quyền và 3 cô giáo có liên quan.

Tại cuộc họp đã phân tích hành vi vi phạm, tác hại của sự việc, cô giáo V.N.K.O và cô L.T.C đã nhận rõ sai phạm của mình.

Sở cũng chỉ đạo 2 hiệu trưởng có viên chức vi phạm mở hội đồng kỷ luật, nhưng đồng thời, ông Nguyễn Đình Vĩnh cũng yêu cầu các đơn vị hỗ trợ, tạo điều kiện cho các giáo viên trong vụ việc này vượt qua giai đoạn khó khăn, bình tĩnh giải quyết, khắc phục hậu quả sự việc đã gây ra.

Hình thức xử lý kỷ luật đối với các giáo viên cụ thể gồm: Cô L.T.C (phụ huynh của em H.G, học sinh Trường TH-THCS Đức Trí, giáo viên của Trường THPT Ngô Quyền) sẽ chịu hình thức kỷ luật là cảnh cáo, xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng.

Cô L.T.C đã xin lỗi Trường TH-THCS Đức Trí về hành động gây rối trật tự vào ngày 12.10, xin lỗi cô L.A vì đã đánh nhầm, xin lỗi cô K.O vì đã quay clip và đưa lên mạng xã hội.

Trước đó, cô K.O Trường TH-THCS Đức Trí cũng đã chấp nhận hình thức xử lý kỷ luật khiển trách, xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng và đình chỉ công tác 1 tháng.

Ông Vĩnh khẳng định: “Sau vụ việc này, Sở sẽ rút kinh nghiệm, tập trung tăng cường công tác kiểm tra thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ toàn ngành theo quy định hiện hành; các cơ sở giáo dục tăng cường công tác bảo vệ, kịp thời ngăn ngừa các hành động gây rối trật tự, xâm phạm thân thể và nhân phẩm của người dạy và người học".

Như đã thông tin, vụ việc Con bị đánh, phụ huynh lao vào trường tát nhầm giáo viên xảy ra vào chiều 12.10. Theo đó, chị L.T.C (là phụ huynh của em H.G) đã xông vào đánh cô A. là giáo viên của trường vì cho rằng giáo viên này đánh con mình. Nhưng sau đó, chị C. mới biết mình tát nhầm giáo viên.

Khi Ban giám hiệu nhà trường mời phụ huynh về phòng làm việc và mời cả cô giáo O. người liên quan đến vụ việc trên. Ngay khi gặp cô O., chị C. lấy điện thoại chụp ảnh giáo viên này nói là để đăng lên mạng cho mọi người biết mặt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý