Phát điên vì vợ sắp cưới ôm tiền bỏ chạy cùng người tình

mesuhao mesuhao @mesuhao

Phát điên vì vợ sắp cưới ôm tiền bỏ chạy cùng người tình

Sau nhiều năm kiên trì, nỗ lực làm việc chăm chỉ, Luân đã nắm trong tay một cơ ngơi đáng kể. Tuy nhiên, Luân bị phản bội chỉ vì quá tin tưởng người vợ tương lai, cũng là người sát cánh bên anh bao nhiêu năm qua.

04/11/2014 08:03 PM
3,368

Tin tưởng giao tài sản cho người yêu

Khoa cấp tính nam, Bệnh viện tâm thần Trung ương mỗi năm tiếp nhận hàng trăm bệnh nhân nam với nhiều biểu hiện và cấp độ khác nhau của bệnh thần kinh. Nguyên nhân dẫn tới bệnh lý của họ có thể khác nhau nhưng điều chung là nhìn những đấng mày râu bệnh tật, đặc biệt là hóa điên vì tình ái, khiến bất kỳ ai chứng kiến đều không khỏi chạnh lòng.

Trần Thanh Luân (29 tuổi, Lục Nam, Bắc Giang) thu hút mọi người bởi vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú. Luân đến bệnh viện tâm thần đã gần một năm nay. “Luân nó vừa chịu thương chịu khó lại thật thà lắm. Ai cũng nghĩ số nó khổ trước sướng sau nhưng giờ tôi chỉ mong nó được bình thường thôi” – bà Thái, mẹ Luân quệt hàng nước mắt, chia sẻ về đứa con trai duy nhất.

Vì nhà nghèo nên Luân phải bỏ dở con đường học hành để giúp bố mẹ nuôi mấy em gái ăn học. Thế nhưng không đầu hàng trước số phận, Luân vừa đi làm khắp từ Nam ra Bắc vừa học cách kinh doanh. Sau khi tích cóp được chút vốn liếng rồi nhờ bố mẹ vay thêm, Luân trở về quê hương đầu tư mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng. Chân ướt chân ráo kinh doanh nên Luân gặp không ít khó khăn. Chàng thanh niên xem mỗi lần thất bại là học phí cho bản thân nên Luân không cho phép bản thân nản lòng, bỏ cuộc. Chẳng bao lâu sau, nhờ tính siêng năng, cần cù, cửa hàng kinh doanh của Luân dần làm ăn phát đạt và có tiếng tăm trong huyện. Cũng nhờ kinh doanh, Luân cũng có tiền trả nợ và giúp đỡ bố mẹ.

“Lúc thấy Luân làm ăn được tôi mừng lắm. Tôi chẳng mong giàu sang gì mà chỉ mong con cái được no đủ, đầy đủ hơn bố mẹ nó. Chuyện xảy ra khi Luân bắt đầu yêu rồi tính chuyện lập gia đình", mẹ Luân nói.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Khi thấy Luân làm ăn khấm khá, lại thêm vẻ ngoài điển trai, chín chắn nhiều cô gái tỏ vẻ muốn quen anh. Sau đó, Luân cũng đem lòng yêu cô gái tên H ở huyện kế bên. Được biết, H là cô gái khá xinh xắn, kém Luân 4 tuổi. Luân rất tự hào về người yêu của mình bởi H là sinh viên đại học ở Hà Nội. Mắc dù chênh lệch về nhận thức nhưng H rất tôn trọng và yêu thương Luân. Cảm nhận được sự chân thành của người yêu nên Luân xác định yêu rồi sẽ lấy H làm vợ. Chàng trai này còn sang nhà H xin phép để anh được chu cấp chi phí ăn học năm cuối cho người yêu.

Sau khi ra trường, H chưa xin được việc nên về quê cùng người yêu quản lý cửa hàng kinh doanh. Luân dự định sẽ mở thêm một đại lý nữa cho H quản lý, đợi khi nào vững về kinh tế, cả hai sẽ làm đám cưới. Vì tin tưởng người yêu và xác định đến với nhau nên Luân giao mọi tài sản của mình cho H quản lý. H tỏ ra là cô gái thông minh, có khả năng quản lý nên chưa bao giờ Luân nghi ngờ hay dò hỏi về vấn đề tài chính của cửa hàng.

Bỏ ngoài tai những lời bàn tán, dèm pha của mọi người, Luân nhất mực tin tưởng và bảo vệ người yêu. “Nhiều lần, tôi có khuyên con rằng làm gì cũng phải cẩn thận, không nên tin người quá. Thế mà nó cứ gạt phắt đi bảo rằng “của chồng công vợ” thiệt đi đâu mà lo. Giá mà nó nghe tôi thì đâu đến nỗi như bây giờ”, bà Thái, mẹ Luân thở dài chia sẻ.

Bị vợ sắp cưới phản bội, chàng trai nuôi ý định tự tử

Luân dự định mở thêm một cửa hàng kinh doanh nhưng không đủ kinh phí. Điều lạ là mặc dù buôn bán phát triển nhưng không hiểu sao tiền vẫn bị thâm hụt, lợi nhuận chẳng thấy đâu. Bà Thái khuyên con trai nên kiểm tra lại sổ sách rồi quản lý tiền nong cửa hàng nhưng Luân không nghe. Anh sợ làm như vậy sẽ đụng chạm đến lòng tự ái của người yêu. Quan điểm từ trước đến nay của anh là đã yêu thì phải tin tưởng một lòng, dù cho có khó khăn gì thì vẫn phải chung sức vượt qua, không nghi ngờ lẫn nhau. Vì vậy mà nỗi lo lắng trong lòng bà Thái mỗi ngày một lớn, đặc biệt khi bà nghe thiên hạ gièm pha rằng H mang tiền đi cho người ngoài.

“Hôm ấy, tôi đang nấu cơm trong bếp thì nghe hàng xóm bảo rằng lên cửa hàng của con trai tôi ngay không thì xảy ra án mạng. Chân tay tôi bủn rủn bước không vững, không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thật không ngờ, điều tôi lo lắng bấy lâu nay lại ập tới nhanh đến vậy”, bà Thái nhớ lại. Đến nơi, bà thấy con trai đang hung hãn đập phá mọi thứ rồi quay sang đay nghiến H. Tại cửa hàng cũng có một đám người mặt mũi dữ tợn chặn không cho Luân vào. Không hiểu chuyện gì xảy ra, bà Thái chạy đến ôm lấy con trai. Chưa kịp để mẹ hỏi gì, Thái đã nức nở không thành tiếng với mẹ: “Mất hết rồi mẹ ạ! Con bị lừa hết sạch rồi!”

Có lẽ cả đời bà sẽ không bao giờ quên được nỗi đau, sự uất ức lúc đó của cả hai mẹ con. H không những nhẫn tâm ôm trọn số vốn liếng của Luân đi trốn mà còn mang giấy tờ của cửa hàng bán cho người khác. Chỉ đến khi người ta đến đòi sở hữu của hàng thì Luân mới vỡ lẽ mà không biết làm gì. Đau đớn hơn nữa khi Luân tìm đến nhà H hỏi chuyện thì nhận được sự thờ ơ, trốn tránh thậm chí là xua đuổi. Một số người hàng xóm, bạn bè cho biết, H đã ôm tiền cùng người yêu cũ ở Hà Nội bỏ trốn.Thế mới biết, lâu nay Luân chỉ là công cụ lợi dụng của H.

Một hôm, đi chợ về, bà Thái bỗng ngửi mùi thuốc trừ sâu nồng nặc phía sau nhà. Gọi con không thấy đâu, linh tính mách bảo bà Thái đã có chuyện chẳng lành. Chạy ra phía sau nhà, bà Thái đổ sụp xuống khi thấy Luân nằm mềm nhũn bên chai thuốc trừ sâu đã vơi phân nửa. Bà dùng mọi sức lực còn lại hô hào hàng xóm đến cứu con bà. Luân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Thế nhưng khi tỉnh dậy, thì Luân đã không còn được bình thường và minh mẫn như trước.

Ngay sau đó, Luân được đưa lên Bệnh viện tâm thần Trung ương để điều trị. Luân bị rối loạn thần kinh, không ý thức được hành vi của bản thân nên phải điều trị nội trú tại viện. Từ ngày vấp phải cú sốc lớn và bị bệnh, Luân tránh tiếp xúc với người khác, luôn tỏ ra sợ sệt và đặc biệt là rất ít nói.

“Giờ tôi chỉ mong nó bình thường trở lại thôi. Tôi không thể nói chuyện với con từ rất lâu rồi. Nhìn con trai ngày một hao mòn, lòng tôi khô héo đến chết”, bà Thái nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Tùng Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý