Phát hành bộ tem đặc biệt về Đại tướng Lê Trọng Tấn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phát hành bộ tem đặc biệt về Đại tướng Lê Trọng Tấn

Ngày 1/10, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Quốc phòng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Tổng cục Chính trị tổ chức lễ phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Ðại tướng Lê Trọng Tấn (1914 1986) tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

02/10/2014 11:35 AM
712

Bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 100 năm sinh Lê Trọng Tấn (1914-1986) được phát hành là để tưởng nhớ, tri ân, tôn vinh những công lao to lớn của Đại tướng Lê Trọng Tấn và góp phần tuyên truyền giáo dục lòng yêu nước trong nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

 - Ảnh 1

Bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Lê Trọng Tấn (1914-1986). (Ảnh: Báo VnMedia).

Theo tin tức từ báo VnMedia, bộ tem này gồm một mẫu do họa sĩ Võ Lương Nhi (thuộc Tổng Công ty Bưu điện VN) thiết kế theo phong cách đồ họa thể hiện hình ảnh chân dung Ðại tướng Lê Trọng Tấn trong quân phục của Quân đội nhân dân Việt Nam ở tư thế oai phong trên nền lá cờ "Quyết chiến, quyết thắng" đang tung bay.

Trên nền tem là hình tượng cách điệu lá cờ quyết thắng thể hiện ý tưởng Đại tướng Lê Trọng Tấn luôn gắn liền với chiến công hiển hách của quân đội nhân dân Việt Nam. Ba lá cờ được đặt cùng với nhau thể hiện ý tưởng chiến công nối tiếp chiến công, là những gì mà Đại tướng đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh chân dung của Ðại tướng thể hiện bản lĩnh kiên cường, lỗi lạc của một trong những vị tướng đánh trận giỏi ở Việt Nam. Bộ tem có khuôn khổ 43x32 mm, giá mặt 3.000 đồng, được cung ứng trên mạng lưới với sản lượng một triệu tem cước phí.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chia sẻ, thông qua hình ảnh mẫu tem chúng ta phần nào thấy được cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Lê Trọng Tấn, một phẩm chất chính trị, một tinh thần đấu tranh cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Đại tướng Lê Trọng Tấn, tên thật là Lê Trọng Tố, sinh ngày 1/10/1914 tại làng Yên Nghĩa, tỉnh Hà Đông (nay thuộc Hà Nội). Ông từng là Viện trưởng Học viện Quân sự cấp cao, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Phó Tư lệnh Quân giải phóng miền Nam.

Ông là vị tướng có công lớn trong 2 chiến dịch lịch sử của dân tộc là chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh. Khi Quân đội Nhân dân Việt Nam thành lập các đại đoàn chủ lực, ông trở thành Đại đoàn trưởng đầu tiên của Đại đoàn 312 - Đại đoàn chiến thắng (nay là sư đoàn) ở tuổi 36. Trong trận Điện Biên Phủ, Đại đoàn 312 do ông chỉ huy đã đánh trận mở màn vào cao điểm Him Lam (13/3/1954) và kết thúc chiến dịch vào ngày 7/5/1954, bắt sống tướng Đờ Caxtơ-ri và ban chỉ huy tập đoàn cứ điểm. Chính lữ đoàn xe tăng 203 của ông đã tiến vào dinh Độc lập đầu tiên năm 1975.

Năm 1984, ông được phong quân hàm Đại tướng.

Ông mất ngày 5/12/1986 tại Hà Nội.

Ông đã được Nhà nước Việt Nam tặng thưởng: Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, 2 Huân chương Quân công hạng nhất, Huân chương Chiến thắng hạng nhất, Huân chương Kháng chiến hạng nhất và nhiều huân, huy chương khác.

Tên ông được đặt cho một số tuyến đường phố tại Việt Nam.

Linh San (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Đồng Tháp: Triệt phá cơ sở sản xuất bột ngọt, xà bông giả

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý