Phát hiện 15 người sống sót trên máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 người mất tích

daikieu daikieu @daikieu

Phát hiện 15 người sống sót trên máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 người mất tích

Tờ Mirror của Anh dẫn nguồn tin từ quân đội Myanmar tiết lộ, họ đã phát hiện ít nhất 15 người còn sống trong vụ máy bay quân sự Myanmar chở 116 người mất tích.

08/06/2017 01:20 AM
1,509

Tờ Mirror của Anh dẫn nguồn tin từ quân đội Myanmar tiết lộ, họ đã phát hiện ít nhất 15 người còn sống trong vụ máy bay quân sự chở 116 người của nước này mất tích.

(Ấn F5 để tiếp tục cập nhật)

Phát hiện 15 người sống sót trên máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 người mất tích - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh máy bay quân sự Myanmar trước khi mất tích - Ảnh: Mirror.

Trước đó, các mảnh vỡ của chiếc máy bay quân sự Myanmar mất tích chở 116 người được tìm thấy trên biển, Sputnik dẫn lời của chính quyền địa phương cho biết.

Theo nguồn thạo tin cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện các mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay mất tích tại vùng biển cách thành phố Dawei khoảng hơn 200km.

"Họ đã phát hiện một số mảnh vỡ của máy bay ở vùng biển cách thành phố Dawei khoảng 230km", Naing Lin Zaw, một quan chức du lịch tại thành phố Myeik tiết lộ, đồng thời cho biết hải quân Myanmar vẫn tiếp tục triển khai chiến dịch tìm kiếm.

Phát hiện 15 người sống sót trên máy bay quân sự Myanmar chở hơn 100 người mất tích - Ảnh 2Phóng to

Lộ trình dự kiến của chiếc máy bay Y-8F-200 bị mất tích.

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy Y-8F-200 bay mất tích là máy bay vận tải Shaanxi Y-8 do Trung Quốc chết tạo. Máy bay được bàn giao hồi tháng 3/2016 và đã có 809 giờ bay.

"Liên lạc bỗng nhiên mất vào khoảng 13h35 (giờ địa phương) khi chiếc máy bay còn cách thành phố Dawei khoảng 70km về phía tây.", văn phòng Tổng tham mưu trưởng quân đội Myanmar Min Aung Hlaing cho hay trong thông cáo.

Cơ quan này tiết lộ, trong số 90 hành khách có quân nhân từ bộ chỉ huy không lực Myeik và thân nhân và 14 thành viên phi hành đoàn.

Tuy nhiên, Reuters dẫn lời Kyaw Kyaw Htey - một quan chức hàng không dân sự tuyên bố: "Con số chính xác số người trên máy bay là 105. Chúng tôi có được thông tin này trước khi máy bay cất cánh".

4 tàu hải quân và 2 máy bay đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

(Theo Mirror/Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý