Phát hiện 17 nữ sinh cấp 2 sử dụng shisha trong lớp học

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phát hiện 17 nữ sinh cấp 2 sử dụng shisha trong lớp học

17 nữ sinh lớp 7 có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục tại lớp được xác định đã sử dụng shisha và thuốc lá điện tử.

04/04/2017 10:19 AM
82

17 nữ sinh lớp 7 có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục tại lớp được xác định đã sử dụng shisha và thuốc lá điện tử.

Báo Người Đưa Tin cho biết, Công an phường Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xác nhận, đơn vị này vừa phối hợp với trường trung học cơ sở (THCS) Dũng Sĩ Điện Ngọc, phường Điện Ngọc phát hiện 17 học sinh sử dụng shisha, thuốc lá điện tử tại trường học.

Theo đó, vụ việc vừa được phát hiện vào tháng 3/2017. Các em đều là học sinh khối lớp 7 của trường. Qua công tác phối hợp, lực lượng chức năng phát hiện các em này có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục trong lớp học nên tiến hành kiểm tra. Công an cũng tiến hành thu giữ từ các em 8 ống hút, 8 cây shisha và 34 lọ tinh dầu không rõ nguồn gốc.

Phát hiện 17 nữ sinh cấp 2 sử dụng shisha trong lớp học - Ảnh 1

Gói hàng được phát hiện trước cổng trường, bên trong có chứa nhiều lọ dung dịch, ống hút… - Ảnh: báo Người Đưa Tin

Bà Trần Thị Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc thông tin thêm, toàn bộ 17 nữ sinh ấy đều thuộc diện khá giỏi, gương mẫu trong trường.

Được biết, những nữ sinh này mua và sử dụng shisha từ mạng xã hội, sau đó có người giao hàng đến tận trường. “Bọn em chỉ trả tiền 250.000 ngàn/cho 1 hộp. Mấy người bán nói rằng, hút loại này không độc hại gì lại có mùi thơm. Do tò mò nên bọn em mua về sử dụng…”, một em học sinh cho hay.

Theo báo Tri thức trực tuyến, quá trình điều tra xác định, Ngô Thị Hoàng (17 tuổi, trú phường Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn) là người bán shisha cho học sinh.

Hoàng khai thường mua thuốc của Nguyễn Thị Yến Thanh (22 tuổi, trú cùng thị xã) rồi bán lại cho học sinh tại một số trường kiếm lời.

Khám xét nhà Thanh, công an tiếp tục thu giữ 6 ống hút thuốc lá điện tử, 7 cây shisha Pen và 28 lọ tinh dầu các loại.

Hai phụ nữ có hành vi mua bán shisha cho nhiều học sinh đang bị công an Quảng Nam củng cố hồ sơ, xử lý

Khác với thuốc lá thông thường, shisha là hình thức hút thuốc lá qua nước. Nguyên liệu làm shisha được tẩm thêm các chất gây mùi thơm hay vị ngọt như hương hoa quả, dầu bạc hà, cà phê.

Tổ chức Y tế Thế giới và Hội Ung thư Mỹ đã chứng minh hơi nước do shisha tạo ra gây cảm giác an toàn giả tạo với sức khỏe. Mỗi lượt hút shisha thường kéo dài hơn 40 phút, một người có thể sẽ hít nhiều gấp 100 đến 200 lượng khói và nhiều hơn 70% lượng nicotine so với hút điếu thuốc lá.

Một nghiên cứu năm 2005 cho thấy người hút shisha có nguy cơ ung thư phổi gấp 5 lần người không hút.

Theo công an, loại thuốc shisa điện tử gây hại sức khỏe nhưng đến nay vẫn chưa bị cấm. Đặc biệt, việc sử dụng shisha có chứa ma túy sẽ dẫn đến tình trạng nghiện từ nhẹ tới nặng, gây ảo giác liên tục, ảnh hưởng hệ thần kinh và não. (Theo Tri thức trực tuyến)

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý