Phát hiện 33 triệu USD trong nhà 'quan tham' Trung Quốc

mesu mesu @mesu

Phát hiện 33 triệu USD trong nhà 'quan tham' Trung Quốc

Vụ việc này là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động.

01/11/2014 08:33 AM
1,295

Các điều tra viên chống tham nhũng ở Trung Quốc vừa phát hiện ra lượng tiền mặt khổng lồ tại nhà riêng của thuộc sở hữu của Wei Pengyuan, một quan chức cao cấp giữ ghế phó quản lý lĩnh vực than tại Cục Quản lý Năng lượng Quốc gia.

Một công tố viên cho hay, lượng tiền mặt thu được tài nhà Wei lên tới hơn 200 triệu NDT (tương đương 33 triệu USD). Đây là một trong những khoản tiến mặt lớn nhất được tìm thấy trong các vụ điều tra tham nhũng cho đến nay.

 - Ảnh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Không loại trừ một ai trong chiến dịch chống tham nhũng.

Được biết, sự việc trên nằm trong chiến dịch chống tham nhũng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động. Kể từ khi phát động, chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm nay, đã có hơn 13.000 quan chức bị kết tội tham nhũng và hối lộ.

Trong chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay lần này, ông Tập Cận Bình muốn nhắm tới cả “hổ” và “ruồi”, không trừ một ai – kể cả những thành viên cao cấp của Đảng – có thể thoát khỏi các đợt thanh kiểm tra. Bởi vậy, trong số những nhân vật bị nhắm tới, có không ít chính trị gia “nặng ký” ở Trung Quốc, như Phó chủ tịch quốc hội hay cựu bộ trưởng công an.

Gần đây nhất, ngày 31/10, là trường hợp của của Ngụy Bằng Viễn - Vụ phó Vụ than đá thuộc Cục Năng lượng Trung Quốc, tịch thu số tiền mặt khổng lồ nặng 3 tấn trong nhà ông này...

Giới chuyên gia thậm chí còn cho rằng tỷ lệ quan chức Trung Quốc tự tử tăng vọt gần đây là do áp lực từ chiến dịch chống tham nhũng mạnh tay của ông Tập.

Hoàng Dịu (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý