Phát hiện 5 tấn thịt gà bốc mùi sắp tung ra thị trường

thienlong thienlong @thienlong

Phát hiện 5 tấn thịt gà bốc mùi sắp tung ra thị trường

Có đến 5 tấn thịt gà bốc mùi nhưng vẫn được người bán chuẩn bị tung ra thị trường, đe dọa an toàn sức khỏe người dân.

31/07/2015 03:12 PM
269

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an quận Thủ Đức, TP HCM phối hợp Trạm thú y quận Thủ Đức vừa phát hiện 5 tấn thịt gà bốc mùi hôi thối đựng trong các túi ni lông bỏ trong kho lạnh, chuẩn bị tung ra thị trường.

Tất cả số gà này đều quá hạn sử dụng nhiều ngày, không rõ nguồn gốc.

Đoàn kkiểm tra thâm nhập vào kho lạnh tại một căn nhà không số trên đường 21 phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức thì phát hiện: Tất cả số gà này đều quá hạn sử dụng nhiều ngày, không rõ nguồn gốc. Ngoài một lượng thịt gà không có nhãn hiệu, không ghi hạn sử dụng thì phần lớn thịt gà được đựng trong các bao bì, ghi các nhãn hiệu Long An, Tiến Thành... đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Chủ kho lạnh cho biết, thịt gà được mua nhiều nơi về bỏ trong kho lạnh để sau đó phân phối tại các chợ trên địa bàn quận Thủ Đức và Bình Dương. Cơ sở kinh doanh này do bà Trần Thị Ngọc Lan quản lý, hoạt động không có giấy phép kinh doanh.

Công an quận Thủ Đức đã lập biên bản xử phạt hành chính, đình chỉ hoạt động cơ sở bà Lan và tiêu hủy hơn 5 tấn thịt gà nói trên.

Gà không đầu được người bán giới thiệu là gà ta nuôi trong
nước và được bán với giá 70.000 đồng/kg

Mặt hàng thịt gà không đảm bảo chất lượng trước đó đã xuất hiện tại TP.HCM. Đó là loại gà không đầu (gà đẻ loại thải Hàn Quốc) được doanh nghiệp nhập về tràn lan.

Không chỉ bán ở siêu thị mà loại gà này còn được đưa cả vào chợ cạnh tranh với gà ta nuôi.

Loại gà này được người bán giới thiệu là gà ta nuôi trong nước và được bán với giá 70.000 đồng/kg, thấp hơn thị trường tới 40.000 đồng. Tiểu thương chặt bỏ đầu bán cho quán phở nấu nuớc lèo, còn lại thân gà có giá khá mềm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý