Phát hiện 5 xác "chúa sơn lâm" trong tủ đông lạnh

remember1 remember1 @remember1

Phát hiện 5 xác "chúa sơn lâm" trong tủ đông lạnh

Xác của 5 cá thể hổ đông lạnh có trọng lượng 600 kg, bị mổ lấy nội tạng vừa được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện và thu giữ.

21/03/2017 10:49 AM
85

Xác của 5 cá thể hổ đông lạnh có trọng lượng 600 kg, bị mổ lấy nội tạng vừa được lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện và thu giữ.

Theo báo Tuổi trẻ, nguồn tin từ lực lượng trinh sát của Phòng 7 (Phòng phòng chống tội phạm buôn lậu khu vực miền Trung - Tây nguyên) thuộc C74 - Bộ Công an cho biết lúc 12h trưa 20-3, các trinh sát phòng 7 kết hợp công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) phá thành công một đường dây chuyên cung cấp động vật hoang dã.

Thời điểm trên, khi lực lượng trinh sát bất ngờ ập vào nhà ông Cao Xuân Toàn, phát hiện 5 con hổ vằn Đông Dương bị chết trong trình trạng ướp đông.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy các con hổ này đã bị mổ lấy nội tạng nhưng vẫn còn nguyên da với trọng lượng bình quân mỗi con từ 100 đến 150 kg.

Phát hiện 5 xác "chúa sơn lâm" trong tủ đông lạnh - Ảnh 1

Năm cá thể hổ đã được mổ lấy nội tạng và đông lạnh

Cùng đưa tin, báo Tri thức trực tuyến cho biết thêm, chủ nhà và những thành viên trong gia đình không chứng minh được nguồn gốc những cá thể hổ trên.

Lực lượng công an sau đó đưa số động vật hoang dã này về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Điều 190. Tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật hoang dã quý hiếm bị cấm theo quy định của Chính phủ hoặc vận chuyển, buôn bán trái phép sản phẩm của loại động vật đó, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Sử dụng công cụ hoặc phương tiện săn bắt bị cấm;

d) Săn bắt trong khu vực bị cấm hoặc vào thời gian bị cấm;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ hai triệu đồng đến hai mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý