Phát hiện bé gái sinh non bị bỏ rơi trong túi nylon

biettuot biettuot @biettuot

Phát hiện bé gái sinh non bị bỏ rơi trong túi nylon

Lúc được người dân phát hiện, bé gái sơ sinh được bọc trong một túi nilon màu đen, cơ thể tím tái, thở không đều.

18/08/2017 11:04 PM
346

Lúc được người dân phát hiện, bé gái sơ sinh được bọc trong một túi nilon màu đen, cơ thể tím tái, thở không đều.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ bác sĩ Lê Đình Nhân, Phó trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu Nhi và sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) ngày 18/8 cho biết, các y bác sĩ đang điều trị và chăm sóc đặc biệt cho một bé gái sơ sinh thiếu tháng bị bỏ rơi.

Theo bác sĩ Nhân, chiều 16/8, bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhi sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng sinh non khoảng 32-34 tuần tuổi. Bé gái nặng gần 1,5 kg, tím tái đầu và chi, thở không đều, thân nhiệt hạ và phản xạ rất kém.

Phát hiện bé gái sinh non bị bỏ rơi trong túi nylon - Ảnh 1Phóng to

Bé gái được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

Ngay sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu, cho bé nằm lồng ấp, ủ ấm tích cực, thở ôxy, truyền dịch và thuốc. Bác sỹ Nhân cho hay, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của bé đã khá dần lên nhưng các bác sĩ vẫn theo dõi nhiễm trùng và chăm sóc đặc biệt.

Báo VietnamNet thông tin, trước đó, chiều ngày 16/8, chị Phan Thị Thùy Khiêm (trú phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) ra trước cổng nhà thì phát hiện một túi ni lon màu đen có biểu hiện bất thường. Khi mở ra kiểm tra thì phát hiện bé gái sơ sinh còn sống nên vội vàng bế vào bệnh viện cấp cứu.

"Gia đình tôi sẽ chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục xin nhận nuôi cháu bé” – chị Khiêm cho biết.

Theo báo Công lý, được biết, chị Khiêm là người sinh hoạt trong một câu lạc bộ chuyên nhặt các thi thể thai nhi về chôn cất và cưu mang các phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.  “Có thể mẹ của cháu bé này biết tôi nên cố tình bỏ trước nhà. Gia đình tôi sẽ lo chăm sóc bé tại bệnh viện và tiến hành làm các thủ tục để nhận được nuôi bé”, chị Khiêm cho hay.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý