Phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ niên đại hàng trăm năm

mesu mesu @mesu

Phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ niên đại hàng trăm năm

Người dân ở phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An trong lúc đào hồ nuôi tôm đã bất ngờ phát hiện bộ xương cá voi rất lớn có niên đại hàng trăm năm.

10/04/2014 03:38 PM
759

Ngày 9/4, ông Vương Đại Tương, phó chủ tịch UBND phường Quỳnh Lập đã xác nhận, trên địa bàn và phát hiện một bộ xương cá voi có kích thước khổng lồ.

 - Ảnh 1

Phát hiện bộ xương cá voi khổng lồ có niên đại hàng trăm năm (ảnh: An Ninh Thủ Đô).

Trước đó, ngày 6/4, những công nhân của Công ty Cổ phần Nuôi trồng thủy sản Biển Xanh khi dùng máy múc đất đào hồ nuôi tôm tại địa bàn xóm Đồng Thanh, phường Quỳnh Lập thì phát hiện những khối xương có kích thước rất lớn với hình dáng lạ thường.

Sau đó, nhóm công nhân này đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương. Bộ xương ngay lập tức được khai quật. Những ngư dân ở đây cho biết, đây là bộ xương của một cá voi rất lớn (còn gọi là cá Ông).

 - Ảnh 2

Người dân làm các thủ tục chôn cất cá voi (ảnh: Zing).

Tổng cộng, tại hiện trường thu được 3 mảnh vỡ của phần xương sọ, mỗi mảnh có đường kính lên tới 40 cm, nhiều đốt xương sống có chiều dài từ 30 - 40 cm và nhiều phần xương khác đã bị phân hủy, xương bị phủ một lớp cát mịn màu đen. Khi lắp ráp lại hoàn chỉnh, bộ xương có chiều dài từ 10 – 12 m.

Phó chủ tịch UBND phường Quỳnh Lập cho biết thêm: “Sau khi phát hiện, chính quyền đã báo cáo sự việc lên phòng văn hóa thị xã Hoàng Mai, đồng thời sáng nay (9/4), chính quyền địa phương phối hợp với người dân làm các thủ tục cần thiết, tiến hành chôn cất lại toàn bộ phần xương của cá voi theo đúng phong tục địa phương”.

Kim Linh (Tổng hợp)

Mời bạn xem thêm clip: Hồn nhiên qua đường trước đầu xe tải chạy tốc độ cao

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý