Phát hiện bom 'hàng khủng' ở Hải Phòng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát hiện bom 'hàng khủng' ở Hải Phòng

Đây là quả bom do Mỹ sản xuất còn sót lại sau chiến tranh, còn nguyên ngòi nổ; lượng thuốc nổ bên trong quả bom gần 100kg và nặng khoảng 227 kg.

06/03/2015 09:50 PM
474

Theo tin tức trên Vnexpress cho biết, trong quá trình đào đường nước tại chân cầu Niệm (quận Kiến An), đơn vị thi công tá hỏa phát hiện một quả bom do Mỹ sản xuất còn nguyên ngòi nổ và thuốc nổ.

Khoảng 16h ngày 4/3, khi đang làm đường nước để phục vụ sửa chữa cầu Niệm, đơn vị thi công thuộc Ban quản lý các công trình giao thông Hải Phòng đã phát hiện ra quả bom nằm sâu dưới đất gần một mét.

 - Ảnh 1

Hiện trường phá dỡ của bom. Ảnh Dân trí.

Ngay lập tức sự việc được cấp báo lên Bộ chỉ huy quân sự thành phố.

Nhận được tin của ban quản lý, tổ công binh (Bộ chỉ huy quân sự thành phố) đã có mặt kịp thời chỉ đạo và di dời quả bom về khu xử lý bom mìn thuộc huyện Thủy Nguyên.

Trong thời di dời và xử lý quả bom, cầu Niệm được tạm hạn chế các phương tiện và người qua lại để đề phòng sự cố trong quá trình xử lý bom.

Nói về việc xử lý của bom, ngày 6/3 Trung tá Phạm Hồng Thuất, Trưởng ban Công binh, Bộ chỉ huy quân sự thành phố Hải Phòng cho biết, đơn vị đã tổ chức xử lý thành công quả bom nặng 500 cân Anh, tức khoảng 227kg, tại gầm cầu Niệm, phía phường Lãm Hà, quận Kiến An.

Cũng theo Trung tá Thuất, đây là quả bom do Mỹ sản xuất còn sót lại sau chiến tranh, còn nguyên ngòi nổ; lượng thuốc nổ bên trong quả bom gần 100kg. Quả bom nằm ở vị trí quan trọng, cách chân cầu Niệm 3m và gần nơi đông dân cư sinh sống. Khi được đưa lên khỏi mặt đất, quả bom còn gần như nguyên vẹn với hai ngòi nổ chưa được kích nổ.

Tiểu Hoa (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý