Phát hiện cánh cửa nghi của MH370

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát hiện cánh cửa nghi của MH370

Nguồn tin từ cảnh sát trên đảo Reunion (thuộc Pháp) ngày 2/8 cho biết họ vừa phát hiện một vật thể giống với cánh cửa máy bay trôi dạt vào đảo.

03/08/2015 09:34 AM
59

Nhà điều tra đưa mảnh kim loại nghi là của MH370 về Pháp để xác minh. Ảnh: AFP

Nhà điều tra đưa mảnh kim loại nghi là cánh tà của MH370 về Pháp để xác minh. Ảnh:AFP

Cảnh sát tìm thấy vật thể mới ở một địa điểm khác với nơi phát hiện mảnh kim loại nghi là bộ phận từ cánh chiếc Boeing 777 mất tích của Malaysia Airlines, BBC đưa tin.

Cũng như lần phát hiện trước, lực lượng chức năng vẫn thận trọng và chưa khẳng định đây là một phần của máy bay Boeing hay mảnh vỡ từ MH370. Tuy nhiên, một cảnh sát nói vật thể rất giống với cửa máy bay.

Trước đó, việc phát hiện mảnh kim loại nghi là cánh tà của Boeing 777 hôm 29/7 đánh dấu diễn biến quan trọng trong cuộc tìm kiếm xác MH370 sau khoảng 17 tháng. Con số BB657 in trên mảnh vỡ trùng với số hiệu mã bảo trì trong danh sách của Boeing. 

Tối 31/7, đội điều tra đã đưa vật thể tới phòng thí nghiệm ở thành phố Toulouse (Pháp) để giám định. Việc phân tích mảnh vỡ sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 tới, với sự tham gia của 600 chuyên gia thuộc Bộ Quốc phòng Pháp.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, nước này đã triển khai nhóm chuyên viên đến đảo Reunion để tìm kiếm thêm các mảnh vỡ, môt nhóm khác đến Toulouse và cùng tham gia quá trình xác minh vật thể.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý