Phát hiện hai cá thể hổ được nuôi nhốt trong nhà dân

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phát hiện hai cá thể hổ được nuôi nhốt trong nhà dân

07/11/2012 02:14 PM
11,798

Trưa ngày 7/11, Trung tá Lê Thanh Quỳ - Đội phó đội CSĐT tội phạm kinh tế môi trường CA huyện Diễn Châu (Nghệ An) - cho biết, lực lượng CA huyện Diễn Châu vừa bắt giữ hai cá thể hổ được nuôi giữ trái phép trong nhà dân. 

Hai cá thể hổ được cơ quan CA huyện Diễn Châu bắt giữ được
Hai cá thể hổ được cơ quan CA huyện Diễn Châu bắt giữ được

Theo đó, vào khoảng 10h sáng ngày 6/11, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, đội CSĐT tội phạm kinh tế môi trường CA huyện Diễn Châu đã bất ngờ kiểm tra hộ gia đình ông Nguyễn Văn Sáng (SN 1955, trú tại xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu, Nghệ An), phát hiện trong gia đình ông Sáng đang nuôi nhốt 2 cá thể động vật nghi là hổ. Hai cá thể này được nuôi nhốt trong một chuồng sắt cao khoảng 4m, bên ngoài được xây dựng kiên cố.

Do ông Sáng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ, lực lượng công an đã lập biên bản, tạm giữ hai cá thể này. Tại cơ quan công an, qua đấu tranh khai thác, ông Sáng khai nhận, hai con hổ mà ông nuôi nhốt được một người họ hàng là bà Nguyễn Thị Thể (SN 1974, trú tại xóm Phú Bình, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An) gửi nhờ từ ngày 2/11 nên ông cũng không biết về nguồn gốc hai con hổ này.

Sáng nay (7/11), cơ quan điều tra CA huyện Diễn Châu đã triệu tập bà Nguyễn Thị Thể lên làm việc. Bước đầu bà Thể thừa nhận hai con hổ được bà nuôi từ tháng 2/2011. Thời gian gần đây, sau khi báo chí phản ánh tình trạng “nuôi hổ như nuôi lợn”, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã ráo riết vào cuộc để điều tra. Lo sợ bị cơ quan chức năng “sờ gáy”, bà Thể đã đem gửi 2 con hổ cho ông Sáng.

Hai cá thể hổ được cơ quan CA huyện Diễn Châu phát hiện có trọng lượng khoảng 70kg, sức khỏe phát triển bình thường. “Sau khi tạm giữ hai cá thể hổ chúng tôi đã báo cáo lên Sở NN&PTNT và các cơ quan chuyên môn để trưng cầu hướng xử lý”, trung tá Lê thanh Quỳ cho biết thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hai cá thể hổ nuôi giữ trái phép trong nhà dân được CA huyện Diễn Châu bắt giữ.
Hai cá thể hổ nuôi giữ trái phép trong nhà dân được CA huyện Diễn Châu bắt giữ.

Nguyễn Duy - Doãn Hòa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý