Phát hiện hàng chục tấn trái cây thối không rõ nguồn gốc

bexinh bexinh @bexinh

Phát hiện hàng chục tấn trái cây thối không rõ nguồn gốc

(ĐSPL) Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện và thu giữ hàng chục tấn trái cây thối, nước ép không rõ nguồn gốc xuất sứ tại kho chứa hàng của Happy Farm Dalat thuộc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

29/01/2015 12:09 PM
2,004

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 27/1, đội Quản lý thị trường 1A (thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM) phối hợp cùng công an đồng loạt kiểm tra tại kho lạnh Công ty TNHH Vườn Hạnh Phúc Đà Lạt (Happy Farm Dalat) và Công ty TNHH DV Tam Bình Thủ Đức trong chợ Thủ Đức.

 - Ảnh 1Phóng to

Hàng trăm thùng hoa quả trong tình trạng thối, ủng (ảnh: Zing)

Số trái cây bị thu giữ gồm nho, lê, táo trữ trong 600 thùng, trong số đó có những loại đã thối, ủng và biến sắc. Bên cạnh đó, phát hiện 1.000 bao tải chứa 20 tấn củ hành bắt đầu lên mầm.

Toàn bộ số hàng này được đại diện công ty khai nhận nhập khẩu từ Hàn Quốc, do tiêu thụ không hết nhưng công ty chưa kịp tiến hành tiêu hủy. Cũng tại kho của công ty này, quản lý thị trường phát hiện gần 25.000 gói (tương đương 2,8 tấn) nước ép trái lê loại 110 g/gói không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin tức trên Zing cho hay, trên bao bì mỗi gói được in bằng tiếng Hàn Quốc nhưng đại diện công ty không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu, hàng hóa không có bất cứ thông tin đơn vị sản xuất, chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng.

Nhân viên công ty cho biết sản phẩm được công ty sản xuất từ nguồn lê nhập khẩu nhưng chỉ dành tặng khách hàng, không bán ra thị trường. Cơ quan quản lý thị trường đã niêm phong, tạm giữ để làm rõ.

P.V (TỔNG HỢP)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý