Phát hiện kho chứa 100m3 gỗ quý hiếm tại Khánh Hòa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phát hiện kho chứa 100m3 gỗ quý hiếm tại Khánh Hòa

Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa vừa phát hiện, thu giữ hơn 100m3 gỗ quý hiếm chưa rõ nguồn gốc.

28/04/2015 10:31 AM
225

Theo tin tức trên báo Khánh Hòa, ngày 15/4, tại một kho chứa của Công ty TNHH Xuân Sơn (56 Phan Đình Phùng, phường Cam Thuận), Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh phát hiện và bắt quả tang ông Dương Văn Hường và 4 người đang bốc xếp khoảng 6 tấn gỗ trắc dây lên ô tô mang biển kiểm soát 79C-05743 để chở đi nơi khác.

Kho chứa này do ông Lê Văn Ngật làm giám đốc, đang cho bà Đặng Ý Vi (trú phường Cam Linh, TP. Cam Ranh), Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Hải Hoàng Phát thuê.

Qua kiểm tra hành chính tại kho Xuân Sơn, lực lượng BĐBP còn phát hiện hơn 100m3 gỗ quý hiếm các loại như: gỗ hương, sơn huyết, trắc dây. Xác minh ban đầu, số lượng gỗ này không có giấy tờ hợp pháp.

   - Ảnh 1

Số gỗ bị phát hiện tại kho của Công ty TNHH Xuân Sơn. (Ảnh báo Khánh Hòa)

Làm việc với BĐBP, bà Vi cho biết, tháng 9/2014, bà đến trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ Hải Hoàng Phát (địa chỉ 2637 Đại lộ Hùng Vương, TP. Cam Ranh) để xin việc làm.

Tại đây, Vi được bà Dương Thị Huyền (Giám đốc Công ty Hải Hoàng Phát) nhận vào làm với chức danh giám đốc để quản lý hoạt động kinh doanh mặt hàng sơn và một số loại hàng hóa khác theo giấy phép đăng ký kinh doanh. Nhưng thực tế, Vi không nắm được công việc trong công ty mà do bà Huyền điều hành. Việc công ty TNHH Hải Hoàng Phát hợp đồng thuê kho của Công ty TNHH Xuân Sơn để chứa gỗ, Vi hoàn toàn không biết.

Trong khi đó, ông Hường khai báo rằng, khoảng 17h ngày 14/4, bà Huyền điện thoại thuê ông Hường bốc dỡ số gỗ nói trên lên ô tô chở đi Đà Nẵng với tiền công 200.000 đồng/người/ngày. Ông Hường đã thuê một số người tham gia bốc xếp lấy tiền công và không biết gì về số gỗ trên.

Khai báo với cơ quan chức năng, bà Huyền thừa nhận mình đã thuê kho Xuân Sơn từ tháng 4/2014 và tiến hành vận chuyển gỗ từ nhà riêng đến kho cất giữ. Tuy nhiên, bà Huyền không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến số lượng gỗ nói trên.

Nhận thấy đây là vụ việc tàng trữ và vận chuyển gỗ trái phép rất nghiêm trọng, sáng 27/4, BĐBP tỉnh đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo và giao Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên trách tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật

N.Đ

Video tham khảo:

Xe gỗ lậu bao bọc bằng hàng trăm thùng bia

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý