Phát hiện lô hàng thuốc tân dược, thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát hiện lô hàng thuốc tân dược, thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Tại cơ quan công an, đối tượng người Trung Quốc khai nhận: 27 máy trang thiết bị y tế, 1.032 linh kiện và phụ kiện dùng trong nha khoa, bên ngoài có chữ Trung Quốc được Cường nhập lậu từ Trung Quốc rồi bán cho các trung tâm nha khoa trên địa bàn Hà Nội.

25/09/2014 06:16 PM
806

Ngày 25/9, tin tức từ Đội 6 - Phòng Cảnh sát phòng chống Tội phạm về Môi trường (PC 49 - CATP Hà Nội) cho biết đang phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ lô hàng thuốc tân dược và trang thiết bị y tế không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ vừa được đơn vị này phát hiện, thu giữ. 

 - Ảnh 1

Cơ quan chức năng kiểm tra lô hàng.

Trước đó, vào khoảng 14h ngày 23/9, Đội 6 phối hợp với Công an phường Bạch Đằng (quận Hai Bà Trưng) tiến hành kiểm tra chiếc xe tải đang bốc dỡ hàng trong bến xe Lương Yên. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 19 thùng hàng, bên trong chứa 38.000 ống thuốc Lignospan Standard (thuốc tân dược gây tê nha khoa do Pháp sản xuất).

 - Ảnh 2

Số thuốc nhập lậu từ Trung Quốc.

Lái xe Trần Văn Minh cho hay, anh được một người Trung Quốc thuê vận chuyển nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ. Qua xác minh, cơ quan công an đã làm rõ chủ lô hàng trên là Mao Chí Cường, quốc tịch Trung Quốc.

 - Ảnh 3

Mao Chí Cường tại cơ quan công an.

Cùng ngày, lực lượng chức năng đã kiểm tra kho hàng của Mao Chí Cường tại địa chỉ ngõ 123 Lãng Yên, phường Thanh Lương (Quận Hai Bà Trưng). Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ 27 máy trang thiết bị y tế; 1.032 linh kiện và phụ kiện dùng trong nha khoa bên ngoài có chữ Trung Quốc nhưng không có hóa đơn chứng từ.

Mao Chí Cường khai nhận số trang thiết bị y tế trên được đối tượng này nhập lậu từ Trung Quốc, sau đó bán cho các trung tâm nha khoa trên địa bàn Hà Nội để kiếm lời.

Đến ngày 24/9, Mao Chí Cường mới xuất trình được 3 tờ hóa đơn chứng từ của 10.500 ống thuốc tân dược trong tổng số 38.000 ống.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo báo Lao Động

Xem thêm video clip : Bắt giữ lô thuốc tân dược và thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý