Phát hiện loài nấm mới có hình dáng cực giống con người

msstit msstit @msstit

Phát hiện loài nấm mới có hình dáng cực giống con người

Loài nấm mới vừa được tìm thấy có phần đầu và hai tay, hai chân không khác gì thân thể một người bình thường.

31/03/2015 01:05 PM
836

Ông Jonathan Revett (49 tuổi) được xem là người đầu tiên công bố với thế giới khoa học về loài nấm mới mọc ở Cockley Cley, Norfolk, Anh quốc này.


Cây nấm có hình dáng giống hệt con người.

Ông cho biết: “Chúng trông y hệt như con người với một cái đầu, 2 cánh tay và đôi chân. Chính hình dạng kỳ lạ này đã khiến tôi để ý đến chúng khi lần đầu tiên nhìn thấy.”

Được biết, thực chất vào năm 2000, loài nấm này đã được phát hiện và gửi về trung tâm nghiên cứu nấm học đã nghiên cứu, nhưng khi đó người ta nhầm nó là một loài nấm phổ biến ở Anh. 15 năm sau, tức năm 2015 hiện nay, các nhà nấm học khẳng định lại loài nấm do ông Revett phát hiện là “mới hoàn toàn, không chỉ ở Anh mà trên cả thế giới”, theo lời Carl Chapman thuộc Viện Nghiên cứu thiên nhiên hoang dã và Giáo dục ở Norfolk.

Revett chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi bản thân mình đã tìm thấy một điều mới mẻ cho cả thế giới. Từ khi phát hiện loài nấm có hình dạng kỳ lạ này, năm nào tôi cũng quay trở lại đúng nơi chúng mọc để kiểm tra và luôn thấy chúng ở đó. Và giờ loài nấm đã được công nhận khắp thế giới”.


Đây là loài nấm mới được phát hiện.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý