Phát hiện lợi ích của sữa đối với não

lover lover @lover

Phát hiện lợi ích của sữa đối với não

Khảo sát của các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm Y tế ĐH Kansas nêu mối liên quan giữa việc dùng sữa và sự gia tăng tự nhiên của chất chống ôxy hóa glutathione trong não của người trưởng thành và người cao tuổi.

27/03/2015 02:39 PM
1,351

Trong khảo sát được công bố trên tờ The American Journal of Clinical Nutrition, nhóm nghiên cứu đã tham khảo chế độ ăn uống của 60 người và quét não bằng phương pháp cộng hưởng từ (MRI) để tìm hiểu mức độ của glutathione - một chất chống ôxy mạnh trong não. Các nhà khoa học nhận thấy chất này tăng cao ở những người vừa dùng sữa. Họ cho rằng điều này rất quan trọng vì glutathione giúp ngăn ngừa và xua tan tình trạng mất cân bằng ôxy hóa vốn có thể gây bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson và nhiều bệnh khác.

 - 1
Sữa làm tăng chất glutathione trong não

Đồng tác giả cuộc khảo sát, TS Debra Sullivan nhận định: “Từ lâu, chúng ta thường nghĩ rằng sữa rất cần thiết cho xương và cơ, nay phát hiện này cho thấy nó cũng quan trọng đối với não của chúng ta nữa”. Nhóm nghiên cứu khuyến cáo rằng sữa không chỉ là thực phẩm dành cho trẻ em mà người lớn, đặc biệt là người cao tuổi, cũng nên dùng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý