Phát hiện mộ hài cốt liệt sĩ dưới gốc cao su

mesu mesu @mesu

Phát hiện mộ hài cốt liệt sĩ dưới gốc cao su

Bộ hài cốt được bao bọc trong nhiều lớp ni lông, võng dù màu xanh và được chôn cất cẩn thận, đầu hướng về gốc cây căm xe.

27/04/2015 10:00 PM
387

Ngày 27/4, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với UBND huyện Long Thành tổ chức làm lễ truy điệu và an táng cho hài cốt liệt sỹ vừa mới được tìm thấy.

Theo thông tin ngày 26/4 các lực lượng chức năng đã tổ chức cất bốc một hài cốt liệt sĩ. Được biết bộ hài cốt của liệt sĩ được tìm thấy nằm trong khu vực lô 256 của nông trường cao su Thái Hiệp Thành thuộc xã Tân Hiệp, huyện Long Thành.

Tuy nhiên, do cao su được trồng ngay trên bộ hài cốt nên khi phát triển, rễ của cây cao su đã đâm xuyên qua bộ hài cốt, làm cho xương chậu, xương ống chân bị nát và dính chặt trong rễ cây, chỉ còn phần xương sọ là nguyên vẹn. Ngoài chiếc võng dù và tấm áo choàng bao bọc bộ hài cốt thì lực lượng chức năng không tìm thấy bất cứ di vật hay vết tích nào khác của liệt sỹ này để lại.

   - Ảnh 1

   - Ảnh 2

Hài cốt liệt sĩ dưới gốc cây cao su xương cốt còn nguyên

Trước đó, khi đang nhổ các gốc cao su đã chết để trồng mới thì các công nhân của nông trường cao su Thái Hiệp Thành phát hiện nhiều mẩu xương nghi là xương người nên báo cho lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Nguyễn Nhâm

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý