Phát hiện một nạn nhân đeo mặt nạ trên chuyến bay MH17

mesu mesu @mesu

Phát hiện một nạn nhân đeo mặt nạ trên chuyến bay MH17

Tags

11/10/2014 08:59 AM
3,071

Ngoại trưởng Hà Lan ngày 9/10 cho hay một hành khách trên chiếc máy bay MH17, máy bay bị bắn hạ trên bầu trời Ukraine, đã đeo mặt nạ dưỡng khí khi xảy thảm họa.

Các công tố viên cho biết nạn nhân này là người Australia. Các chuyên gia pháp y đã xét nghiệm mặt nạ để lấy dấu vân tay, nước bọt và DNA nhưng không có kết quả.

Tuy nhiên, không có nạn nhân nào khác của MH17 được tìm thấy đeo mặt nạ dưỡng khí.


MH17 được cho là đã bị vỡ tung trên bầu trời
do bị trúng tên lửa đất đối không.

Kênh truyền hình NOC dẫn lời Ngoại trưởng Timmermans nói: "Khó có khả năng mọi người kịp phát hiện tên lửa đang bay tới, song các ngài có biết không đã phát hiện một trong các nạn nhân đeo mặt nạ dưỡng khí? Điều này có nghĩa là vẫn còn thời gian để làm điều gì đó. Ít nhất chúng ta không thể loại trừ điều này".

Magomed Talboev, một cựu phi công Nga, cho rằng việc tìm thấy một nạn nhân MH17 đeo mặt nạ dưỡng khí cũng không phải là điều quá trái ngược với giả thiết trước đây.

“Có thể mất một vài giây trước khi máy bay vỡ tung. Khoảng thời gian này đủ để hành khách với lấy mặt nạ dưỡng khí tự động rơi xuống trước mặt họ và đeo vào – đây là bản năng”, ông nói.

Trong báo cáo điều tra sơ bộ do Hội đồng An ninh Hà Lan công bố không có thông tin về mặt nạ dưỡng khí oxy. Cơ quan này cho rằng, chiếc Boeing-777 củaMalaysia "bị nhiều vật thể tốc độ cao va vào, và có lẽ đã dẫn tới việc máy bay nổ tung trên không trung". Theo các chuyên gia, trong bối cảnh như vậy người đi máy bay chỉ sống được vài giây.

Chiếc Boeing-777 của hãng hàng không Malaysia Airlines, bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur, rơi tại tỉnh Donetsk (Ukraine) ngày 17/7. Trên máy bay có 298 người trong đó có 15 thành viên phi hành đoàn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý