Phát hiện một số thi thể thủy thủ Mỹ sau vụ va chạm tàu khu trục

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Phát hiện một số thi thể thủy thủ Mỹ sau vụ va chạm tàu khu trục

Sau nhiều nỗ lực, thợ lặn đã tìm thấy thi thể một số thủy thủ Mỹ trong các khoang đóng kín của tàu khu trục tên lửa John S. McCain.

22/08/2017 10:14 PM
119

Sau nhiều nỗ lực, thợ lặn đã tìm thấy thi thể một số thủy thủ Mỹ trong các khoang đóng kín của tàu khu trục tên lửa John S. McCain.

TTXVN đưa tin, ngày 22/8, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, Đô đốc Scott Swift thông báo các thợ lặn đã tìm thấy thi thể của một số thủy thủ mất tích của tàu khu trục USS John McCain trong vụ va chạm với tàu chở dầu Alnic MC ngoài khơi Singapore.

Hải quân Mỹ cũng đang nỗ lực nhận dạng một thi thể, được Hải quân Malaysia tìm thấy, nhằm xác định liệu đây có phải 1 trong 10 thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ tai nạn hay không. Hiện công tác tìm kiếm vẫn đang được triển khai.

Phát hiện một số thi thể thủy thủ Mỹ sau vụ va chạm tàu khu trục  - Ảnh 1Phóng to

Tàu USS John S. McCain với lỗ thủng sau vụ va chạm - Ảnh: Reuters

Như báo Tuổi trẻ đưa tin trước đó, vào sáng sớm ngày 21/8 (theo giờ Việt Nam) tàu USS John S. McCain đã xảy ra va chạm với tàu chở dầu Alnic MC khiến 10 thủy thủ Mỹ mất tích.

Vụ va chạm còn khiến tàu của Hải quân Mỹ bị thủng một lỗ bên hông, nước tràn vào nhiều khoang bên trong, bao gồm khu vực ngủ của các thủy thủ.

Tàu khu trục này hiện neo tại căn cứ hải quân Changi (Singapore) để phía Mỹ tiến hành chiến dịch tìm kiếm các thủy thủ mất tích.

Báo VnExpress thông tin thêm, đây là vụ va chạm thứ hai trong vòng ba tháng liên quan đến tàu của hạm đội 7. Hồi tháng 6, đã có 7 thuỷ thủ thiệt mạng khi tàu USS Fitzgerald và một tàu hàng va chạm ở vùng biển ngoài khơi Nhật Bản. Hải quân Mỹ ngay sau đó đã ra lệnh điều tra quy mô lớn hơn về nguyên nhân một chuỗi sự cố trên biển.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý