Phát hiện nhẫn vàng 1.700 tuổi từ thời La Mã cổ đại

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát hiện nhẫn vàng 1.700 tuổi từ thời La Mã cổ đại

(ĐSPL) – Một chiếc máy dò kim loại nghiệp dư đã vô tình phát hiện được chiếc nhẫn vàng vô cùng quý giá, có niên đại khoảng 1.700 năm trước tại Anh.

25/11/2015 10:22 PM
155

 - Ảnh 1Phóng to

Chiếc nhẫn vàng quý giá được tìm thấy có niên đại khoảng 1.700 năm trước, thuộc đế chế La Mã.

Chiếc nhẫn vàng được phát hiện đã được chạm khắc “phi thường” với bức chân dung khỏa thân của vị thần tình yêu Cupid. Trên chiếc nhẫn có một miếng mã não đen và một miếng đá nicolo màu xanh được chạm khắc tinh tế.

Theo đánh giá ban đầu, chiếc nhẫn vàng ban đầu được đeo trên tay của một người đàn ông hoặc phụ nữ trong thời kỳ cai trị của đế chế La Mã.

Trên chiếc nhẫn, thần Cupid được gọi theo tên Hy Lạp của mình là Eros (thần ái tình). Thần khỏa thân, nghiêng người dựa vào chiếc cột hình xoắn ốc, 2 chân bắt chéo và cầm một ngọn đuốc trong tay.

 - Ảnh 2Phóng to

Hình ảnh thần ái tình Cupid được chạm khắc tinh xảo.

Chiếc nhẫn vàng quý giá được tìm thấy ở làng Tangley, đang được tạm thời lưu giữ tại Viện Bảo Tàng Dịch vụ Hampshire và sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Andover.

Tờ Fox Science đã trích dẫn một câu của nhà triết học La Mã Apuleius, thần Cupid “chạy đi chơi vào ban đêm, qua những ngôi nhà không phải nhà mình, cám dỗ bừa bãi và làm hư hỏng các cuộc hôn nhân”.

Hình ảnh thần Cupid hay vui đùa rất phổ biến trong văn hóa Hy Lạp, La Mã cổ đại. Các nhà khoa học cho biết chiếc nhẫn đặc biệt này có thể tồn tại từ thế kỷ thứ IV.

Câu chuyện về thần Cupid có thể đã xuất hiện từ thế kỷ thứ II với hình ảnh vị thần tinh nghịch, quyến rũ, cầm đuốc, cây cung và mũi tên. Truyền thuyết kể rằng nếu như người phụ nữ nào bị trúng mũi tên của thần vào tim sẽ yêu vị thần này đắm đuối.

Sally Worrell, cố vấn tìm kiếm cổ vật quốc gia và John Pearce, giảng viên ngành khảo cổ học tại Đại học King ở London đã viết về chiếc nhẫn vàng trong một bài báo công bố gần đây trên tạp chí Britannia.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo DailyMail)

Xem thêm video Tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý