Phát hiện nhiều trang trại sử dụng chất cấm cho heo

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát hiện nhiều trang trại sử dụng chất cấm cho heo

Nhiều trang trại nuôi heo vì lợi nhuận đã bất chấp sức khỏe của người dân nên đã sử dụng chất tạo nạc trong chăn nuôi heo.

31/07/2015 09:31 PM
49

Ngày 31/7, Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, đã lấy 48 mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đàn heo của 4 huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và phát hiện có 14 trường hợp dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

   - Ảnh 1

Heo sử dụng chất tạo nạc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng

Cụ thể, huyện Vĩnh Cửu có 5/16 mẫu, huyện Trảng Bom có 5/12 mẫu, huyện Xuân Lộc có 3/8 mẫu, huyện Long Thành có1/12 mẫu có kết quả dương tính với chất cấm Salmubutamol thuộc nhóm Benta – Agonist.

Tất cả các mẫu được xét nghiệm ngẫu nhiên đều lấy từ các đàn heo của các trang trại lớn với quy mô hàng trăm con trở lên.

Việc sử dụng chất cấm của các hộ này đều được thực hiện lén lút trong quá trình tự trộn thức ăn ngay tại mỗi trang trại. Sau khi phát hiện, Chi cục Thú y Đồng Nai đã tiến hành giữ đàn đối với các đàn heo phát hiện có mẫu dương tính với chất cấm. Sau 10 ngày, lực lượng thú y sẽ tiếp tục lấy mẫu để xét nghiệm nếu kết quả là âm tính với chất cấm mới cho giải phóng đàn.

Trước đó Chi cục Thú y Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt 4 hộ dân có sử dụng chất cấm này trong chăn nuôi heo với tổng số tiền lên đến 60 triệu.

Được biết Salmubutamol là chất tạo nạc cấm dùng trong chăn nuôi theo quyết định của 2 tổ chức WHO (Y tế thế giới) và FAO (Nông lương thế giới).

Tại Việt Nam, chất này đã bị cấm sử dụng từ năm 2002. Nếu sử dụng chất này trong heo, người tiêu dùng ăn phải sẽ rất nguy hiểm.

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý