Phát hiện nhiều vết nứt tại công trình trăm tỷ ở Hà Tĩnh

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phát hiện nhiều vết nứt tại công trình trăm tỷ ở Hà Tĩnh

(ĐSPL) Đang trong quá trình thi công nhưng tại gói thầu số XL 4 kênh và các công trình trên kênh chính Ngàn Trươi đoạn từ K3+612 – K4 + 806, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) thuộc dự án hệ thống thủy lợi đã xuất hiện vết nứt ở các khối dầm bê tông.

03/09/2015 08:03 PM
85

Có mặt tại đoạn thi công gói số XL 4 kênh và các công trình trên kênh chính Ngàn Trươi đoạn từ K3+612 – K4 + 806 thuộc dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), phóng viên chúng tôi đã ghi lại được những hình ảnh nứt nẻ tại công trình này.

 - Ảnh 1Phóng to

Ngay dưới gầm mương xuất hiện nhiều vết nứt

Theo tìm hiểu được biết, gói thầu XL4 này thuộc liên doanh nhà thầu là Công ty Cổ phần xây dựng và nhân lực Việt Nam và Công ty Cổ phần Mai Thành Huy là 2 đơn vị thi công. Riêng Công ty Cổ phần xây dựng và nhân lực Việt Nam thi công tới 16 nhịp.

 - Ảnh 2Phóng to

Gói thầu XL4 có liên doanh nhà thầu thi công

Theo quan sát của PV, tại các nhịp mương mà Công ty cổ phần xây dựng và nhân lực Việt Nam thi công có nhiều vết nứt ngay dưới đáy mương, tại các điểm nối ngang và dọc của các khối bê tông cũng bị nứt. Những khe hở giữa các vết nứt có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường. Đặc biệt có điểm nứt dài trên 1m, mặc dù đã được nhà thầu “vá” tạm nhưng vẫn hiện rõ.

Đưa vấn đề này trao đổi với ông Trần Văn Trung, Chỉ huy trưởng Công ty cổ phần xây dựng và nhân lực Việt Nam, ông này cho biết: “Công ty chúng tôi thi công 16 nhịp tại gói XL4, với tổng kinh phí 73 tỷ. Sau khi phát hiện có nhiều vết nứt đã báo cáo với các ban ngành, sau đó đã có nhiều đoàn chuyên gia của bộ về theo dõi”.

Cũng theo ông Trung, dầm nào cũng bị nứt như vậy. Khi được hỏi về việc liệu những vết nứt này có ảnh hưởng đến chất lượng công trình hay không thì ông này không trả lời. 

Được biết, gói thầu XL4 có tổng vốn đầu tư lên đến 136 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 5/2013, dự kiến đến tháng 7/2015 sẽ hoàn thành.

 - Ảnh 3Phóng to


 - Ảnh 4Phóng to

Vết nứt vẫn hiện rõ dù đã được "vá víu" trước đó

 HỒ THẮNG

Xem thêm video: 

HỒ THẮNG

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý