Phát hiện siêu Trái Đất có khả năng nuôi dưỡng sự sống

biettuot biettuot @biettuot

Phát hiện siêu Trái Đất có khả năng nuôi dưỡng sự sống

Các nhà khoa học tìm thấy một “siêu Trái đất” có khả năng nuôi dưỡng sự sống với bề mặt đá trong hệ thống ngôi sao thứ tư gần Trái Đất nhất.

14/02/2017 07:49 PM
304

Các nhà khoa học tìm thấy một “siêu Trái đất” có khả năng nuôi dưỡng sự sống với bề mặt đá trong hệ thống ngôi sao thứ tư gần Trái Đất nhất.

Các nhà thiên văn học đã tìm thấy 114 hành tinh mới gần chúng ta - và nhiều hành tinh trong số đó có thể đáp ứng yêu cầu tồn tại sự sống.

Trong đó, đáng chú ý nhất là một hành tinh có bề ngoài rất giống Trái Đất, một “siêu Trái Đất” với bề mặt đá đã được tìm thấy trong hệ thống ngôi sao thứ tư gần Trái Đất nhất. Hành tinh đó được gọi là Gliese 411-b.

Có thể thấy được rằng tất cả những ngôi sao gần Mặt Trời đều có các hành tinh quay xung quanh nó. Có nghĩa là, môi trường sống ở đó có thể giống với Trái đất và có đủ các điều kiện để hỗ trợ sự sống ngoài hành tinh.

Các kết quả trên có được dựa trên gần 61.000 quan sát cá nhân tập trung vào 1.600 ngôi sao. Dự án này đã được thực hiện trong khoảng 20 năm bởi các nhà thiên văn học Mỹ bằng cách sử dụng kính thiên văn Keck I ở Hawaii.

Phát hiện siêu Trái Đất có khả năng nuôi dưỡng sự sống - Ảnh 1

Siêu Trái Đất vừa được phát hiện có khả năng duy trì sự sống. Ảnh: Independent

Những quan sát này là một phần của dự án khảo sát vũ trụ Lick-Carnegie Exoplanet, được bắt đầu vào năm 1996 bởi 2 nhà thiên văn học Steve Vogt và Geoffrey Marcy từ Đại học California và Paul Butler từ Viện khoa học Carnegie, Washington.

Tiến sỹ Tuomi, nhà khoa học châu Âu làm việc cho dự án cho biết: "Thật thú vị khi nghĩ rằng khi chúng ta nhìn vào các ngôi sao gần nhất, tất cả xuất hiện và có các hành tinh quay xung quanh chúng".

"Kết quả đó là một điều mà thiên văn học đã không bị thuyết phục, ít nhất là 5 năm trước đây. Những hành tinh mới cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quá trình hình thành của hệ thống hành tinh và đặt mục tiêu thú vị cho những nỗ lực trong tương lai để phản ánh hình ảnh của các hành tinh này một cách trực tiếp".

Tiến sĩ Butler cho biết: "Nghiên cứu và dữ liệu mới này là một trong những thành tựu huy hoàng của tôi với vai trò một nhà thiên văn học. Nó đại diện cho một đoạn tốt đẹp của công việc trong cuộc đời tôi".

Báo cáo của nhóm nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Astrophysical Journal.

(Theo Independent)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý