Phát hiện súng, lựu đạn trong đàn guitar tại sân bay

mesu mesu @mesu

Phát hiện súng, lựu đạn trong đàn guitar tại sân bay

Một khẩu súng AR11 có 5 viên đạn và một quả lựu đạn được “núp” kỹ trong cây đàn ghi ta gửi qua máy bay từ Sài Gòn ra ngoài Bắc đã bị công an bắt giữ.

25/12/2014 02:59 PM
477

Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, hôm qua (24/12) Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã bắt, di lý Nguyễn Văn Minh (32 tuổi) từ Hà Nội về TP.HCM để điều tra làm rõ đường dây vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng qua đường hàng không.

Liên quan đến đường dây này, ngày 23/12, Công an quận Tân Bình đã tạm giữ Hoàng Ngọc, Vũ Văn Thứ (cùng ngụ TP.HCM) và Hùng, Dũng (ngụ Đồng Nai).

Thông tin ban đầu, chiều 20/12, Thứ đến trụ sở Công ty Chuyển phát nhanh GNN (phường 4, quận Tân Bình) gửi một cây đàn guitar từ TP.HCM ra Hà Nội.

 - Ảnh 1

Tang vật bị phát hiện. (Ảnh báo Vnexpress).

Đến khoảng 19h cùng ngày, nhân viên Công ty GNN đưa cây đàn guitar vào làm thủ tục ký gửi hàng hóa tại kho hàng quốc nội sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để chuyển ra Hà Nội thì bị đội an ninh soi chiếu hàng hóa thuộc Trung tâm An ninh hàng không Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất kết hợp với đội phục vụ hàng hóa nội địa, phòng hàng hóa chi nhánh Vietnam Airlines khu vực phía Nam phát hiện bên trong cây đàn có giấu hiệu khả nghi.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong kiện hàng có một chiếc đàn guitar gỗ, bên trong có chứa khẩu súng AR11, một băng đạn 5 viên và một quả lựu đạn.

Ngay sau đó, vụ việc được báo cáo và bàn giao cho công an quận Tân Bình.

Tại cơ quan điều tra, Thứ khai nhận mình chỉ làm dịch vụ gửi hàng. Thứ được Ngọc nhờ làm thủ tục gửi cây đàn guitar cho khách hàng chứ không biết bên trong cây đàn có chứa đựng gì.

Ngọc khai nhận cây đàn từ bạn ở Đồng Nai. Từ đây, công an truy bắt Hùng và Dũng và thu giữ thêm một số lựu đạn, đạn.

Qua đấu tranh, Hùng và Dũng khai ra Minh là người nhận số “hàng nóng” trong cây đàn. Ngay lập tức một tổ công tác đã phối hợp Công an TP. Hà Nội bắt giữ Minh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

2 thanh niên mang súng K59 và 8 viên đạn dạo phố

H.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý