Phát hiện thi thể hai nhà leo núi Mexico mất tích 55 năm trước

mesu mesu @mesu

Phát hiện thi thể hai nhà leo núi Mexico mất tích 55 năm trước

Một nhóm tìm kiếm đã phát hiện hai thi thể đông cứng được cho là của các nhà leo núi mất tích từ 55 năm trước trên ngọn núi cao nhất Mexico.

07/03/2015 11:19 AM
478

Họ cho biết, khi đang đi leo núi, họ vấp phải một hộp sọ đã đóng băng trên ngọn núi Pico de Orizaba cao 5.610 mét vào hôm thứ Hai vừa qua.

Nhưng khi 12 nhà leo núi trèo lên đến đỉnh thì họ lại phát hiện tiếp một xác ướp thứ hai. Theo Juan Navarro, thị trưởng thị trấn Chalchicomula de Sesma, gần núi trung tâm bang Puebla, thi thể thứ hai nằm ở độ cao 300 mét.

Quan chức địa phương nghi ngờ hai thi thể này là hai trong số ba người Mexico đã mất tích sau một trận tuyết lở 55 năm trước đây trên núi.

Tuy thế, các nhà leo núi từ Tây Ban Nha và Đức vẫn quyết định báo với chính quyền địa phương với hy vọng người thân của những xác ướp này có thể tìm thấy họ để đưa về nơi an nghỉ.

Ông Juan Navarro cũng nói thêm, mảnh quần áo được tìm thấy trên cả hai thi thể có thể giúp nhận dạng họ.

 - Ảnh 1

Hai xác ướp sẽ được kiểm tra AND để xác định danh tính.

Tuy nhiên, danh tính của họ chỉ có thể xác định khi được chuyển xuống dưới núi. Nhưng các nỗ lực cứu hộ đến nay đã bị cản trở bởi thời tiết. Do đó chưa thể thực hiện việc cứu hộ. Sương mù ngăn cản công việc và chỉ hai trong ba nhà leo núi mất tích được tìm thấy. Hy vọng với những nỗ lực tìm kiếm cùng sự hỗ trợ của máy bay trưc thăng sẽ sớm tìm được thi thể còn lại.

Hai thi thể đã được tìm thấy sẽ được đưa đến văn phòng công tố viên của bang Puebla và sẽ được kiểm tra ADN để xác định danh tính của họ.

Trần Hoa (Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý