Phát hiện xác tàu có niên đại hơn 70 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát hiện xác tàu có niên đại hơn 70 năm

(ĐSPL) Toàn bộ thân tàu được đóng với nhau bằng đinh gỗ. Theo các cụ cao niên tại địa phương. con tàu bị trôi dạt vào bờ biển từ năm 1944.

31/03/2015 09:44 AM
517

Ngày 29/3, người dân thôn 2, xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa- Thanh Hóa) trong lúc đi tập thể dục trên bãi biển đã phát hiện mũi một con tàu nằm sâu dưới lòng đất.
Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Đến trưa cùng ngày thì máy múc đã được điều đến để khai quật con tàu. Sau nhiều giờ đồng hồ khai quật, chiếc tàu cũng được hiện lên.

 - Ảnh 1

Khai quật con tàu nằm sâu dưới cát trên bờ biển.

Theo tin tức trên Tạp chí Thể thao, con tàu dài khoảng 12 m, rộng khoảng 4 m, được làm bằng gỗ, các ván ghép vỏ tàu với đà (xương tàu) được đóng bằng đinh gỗ.
Trên tàu có nhiều chum, vại bằng gốm, đất nung. Loại tàu này trước kia người dân địa phương vẫn thường sử dụng để vận chuyển mắm, muối.
Cũng trên báo Công an nhân dân, các cụ cao niên tại địa phương cho rằng con tàu bị trôi dạt vào bờ biển từ năm 1944.

 - Ảnh 2

Đồ gốm được phát hiện trên tàu.

Khi đó, xác định tàu gặp bão lớn bị sóng đánh chìm, trên tàu chỉ có các chum vại đựng muối, gạo, hạt tiêu, đường các loại. Sau nhiều năm bồi đắp, con tàu bị vùi dưới lòng đất sâu chừng 2 m.
Đến tối cùng ngày, con tàu đã được lực lượng chức năng và người dân đưa lên bờ.
Do thời gian bồi đắp lâu nên chỉ còn phần đáy tàu là nguyên vẹn. Hiện xác con tàu và các vật dụng phát hiện trong tàu đã được đưa về trụ sở UBND xã chờ xác minh.
Phần đáy tàu còn nguyên vẹn qua đo đếm có chiều dài 10,5 m, chiều rộng 3,8 m.

Xem thêm: Phát hiện "cây tỷ đô" cổ thụ lớn và lâu đời nhất Việt Nam

PV (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý