Phát hiện xác ướp 900 tuổi ‘mỉm cười’ ở Peru

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phát hiện xác ướp 900 tuổi ‘mỉm cười’ ở Peru

Sau khi mở chiếc hộp ra, người nhân viên vệ sinh vô cùng kinh hãi khi phát hiện xác ướp 900 tuổi đang “mỉm cười” với ông.

19/04/2015 07:09 AM
1,389

Theo tin tức trên Daily Mail, ông Otilio Padilla Miramontes, 54 tuổi, tình cờ thấy một chiếc hộp nằm trên đường khi đang dọn vệ sinh đường phố.

“Khi mở chiếc hộp ra, tôi gần như chết ngất khi nhìn thấy xác ướp dường như đang mỉm cười và nhìn chằm chằm vào tôi. Lúc đầu, tôi không nghĩ đây là một xác ướp cổ xưa, tôi nghĩ đây là nạn nhân của một vụ giết người. Ngay lập tức, tôi gọi điện thoại báo cảnh sát”, ông Otilio cho biết.

Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một xác ướp gần 1.000 năm tuổi.

   - Ảnh 1

Xác ướp 900 tuổi dường như đang mỉm cười.

Xác ướp này được cho là có niên đại vào khoảng năm 1.100 sau công nguyên. Xác ướp được tìm thấy trong tình trạng được quấn quanh cơ thể bằng những sợi dây và đặt bên trong một chiếc hộp các tông phía trước một điểm khảo cổ lớn ở thành phố Trujillo, Peru.

Xác ướp được cho là đã bị đánh cắp từ khu khảo cổ Chan Chan – vốn là thủ phủ của đế chế Chimu. Đế chế Chimu xuất hiện ở Peru vào khoảng năm 1.100.

   - Ảnh 2

Người phát ngôn cảnh sát thông báo: "Chúng tôi nhanh chóng xác định được đây không phải là thi thể của một người mới qua đời gần đây. Chúng tôi đang điều tra vì sao chiếc hộp chứa xác ướp 900 tuổi này lại xuất hiện ở phía trước một khu vực khảo cổ lớn. Chúng tôi nghi ngờ, kẻ nào đó đã cố ý trộm xác ướp này và giấu xác ướp bên trong hộp các tông rồi sau đó định quay lại lấy".

Hiện, xác ướp đã được đưa đến Hội đồng Văn hóa khu vực để tiến hành các xét nghiệm.

Xem thêm video:

Phát hiện xác ướp một em bé 1.000 năm tuổi.

Thiên Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý