Phát hoảng mẹ chồng cho cơm vào miệng ngậm rồi bón cho cháu

trungthanh trungthanh @trungthanh

Phát hoảng mẹ chồng cho cơm vào miệng ngậm rồi bón cho cháu

(Chia sẻ) Mẹ chồng tôi không bao giờ đánh răng. Thỉnh thoảng lắm nếu phải đi đâu thì bà mới dùng bàn chải.

23/08/2014 03:02 PM
8,277

Đáng ra tôi cũng chưa muốn mang chuyện nhà mình lên đây bóc mẽ nếu như thật sự khả năng sức chịu đựng của tôi vẫn còn. Chỉ có điều, mới ở chung với mẹ chồng 9 tháng nay mà trong lòng tôi bao ấm ức, kinh tởm người mẹ chồng ăn ở bẩn và dơ đến vậy.

Tôi và chồng cưới nhau đến hôm nay đã tròn 2 năm. Chúng tôi cũng có với nhau 1 đứa con gái ngoan ngoãn. Con tuy mới 1 tuổi nhưng trộm vía rất đáng yêu và ngoan. Vì có con nhỏ nên 9 tháng trước, vợ chồng tôi mới phải cầu viện bà nội cháu từ quê lên trông coi cháu giúp để vợ chồng tôi yên tâm đi làm.

Trước đây, vợ chồng tôi ở thành phố, lại công việc bận nên thỉnh thoảng mới về quê chơi trong ngày. Sau đó, vì công việc, 2 đứa lại phải trở ra Hà Nội luôn. Bởi vậy, tôi cũng rất ít khi để ý mẹ chồng trong sinh hoạt hàng ngày. Tôi còn nghĩ bà rất chỉn chu và cẩn thận trong nuôi dạy con cháu cũng như lo liệu mọi việc trong gia đình. Bởi vì mẹ chồng tôi cũng rất tháo vát, bà nói đâu ra đấy.

Sinh con xong, khi con được 3 tháng thì tôi phải đi làm do vị trí công việc không thể nghỉ được thêm đúng như luật thai sản. Vì thế, vợ chồng tôi đã bàn với nhau và cùng về quê đón mẹ chồng lên nhà tôi chăm cháu giúp. Khi nào cháu lớn đi lớp được thì bà có thể về.

Thương con thương cháu, bố mẹ chồng tôi cũng đồng ý luôn. Ban đầu, tôi còn rất vui mừng và hoan hỉ khi có mẹ chồng sống cùng. Nhưng rồi, càng sống lâu với bà, tôi càng ức chế và kinh tởm. Nguyên nhân chủ yếu là do bà quá ở bẩn.

Thứ nhất, mẹ chồng tôi không bao giờ đánh răng. Thỉnh thoảng lắm nếu phải đi đâu thì bà mới dùng bàn chải. Khi ấy, bà thường cho bàn chải vào ngoáy vài phát trong miệng mà chẳng cần dùng thuốc đánh răng bao giờ. Đã thế bà cứ ra sức ngụy biện rằng, không đánh răng vì muốn giữ lại nước bọt buổi sáng trong miệng. Nước bọt buổi sáng là rất tốt, là vị thuốc thần kỳ chữa bệnh. Do đó, không nên đánh răng.

Thứ 2, mẹ chồng tôi mỗi lần đi ra đường về, bất kể mùa nào, thời tiết nào, đi xa hay gần, kể cả đi khám bệnh ở các bệnh viện lớn trên Hà Nội, khi về đến nhà bà không bao giờ rửa chân tay hay thay quần áo cả. Cứ người và quần áo như vậy, mẹ chồng lao thẳng lên giường ngủ.

Thứ 3, mẹ chồng tôi còn rất hay nhổ nước bọt. Mà vô duyên và ở bẩn ở chỗ, bà chỗ nào cũng nhổ được. Kể cả lúc đang ngồi trong nhà, trong phòng khách, bà ho rồi khạc nhổ luôn ra nhà. Có lúc thì bà lấy giẻ lau để lau, có lúc thì mặc kệ. Thấy bà nhổ bừa bãi, mất vệ sinh đến vậy, tôi cú cẩm trong lòng lắm mà chẳng biết nói sao với bà.

Thứ 4, mẹ chồng tôi còn là cao thủ số 1 võ lâm về bẩn thỉu. Nói ra các chị em có thể không tin, cho tôi nói quá phóng đại nhưng mẹ chồng thật sự là chuyên gia lau mặt cho cháu rồi xi cho nó tè luôn ra khăn mặt của cháu. Bà cũng thường lấy khăn mặt lót mông, lau mông cho cháu khi nó đái. Với bà, hình như bà không thể phân biệt được khăn mặt với khăn chùi vệ sinh nặng nhẹ cho con.

Nhiều lần tôi cũng nói thẳng với bà về việc này. Song bà chẳng những không tiếp thu còn bảo: “Đằng nào chẳng giặt".  Rồi ngay cả chậu rửa mặt, bà cũng chẳng để chậu rửa mặt không thôi mà bà còn thay cả quần nhỏ, áo ngực vào đấy. Chỉ đến đó thôi tôi đã tức lộn cổ rồi. Chẳng lẽ tôi phận làm dâu mà lại mắng mẹ chồng xơi xơi.

Thứ 5, khi mẹ chồng ngâm quần áo cho cả nhà thì cả chậu nước giặt bà cho được 1 dúm xà phòng. Khi thấy con dâu giặt xả những 3 lần để quần áo sạch sẽ thì bà lại mắng con dâu giặt nhiều lần tốn nước. Bà cũng bảo, cái nước xà phòng nó ra hết thì còn đâu mà thơm quần áo?! Thật sự tôi rất lộn ruột với mẹ chồng ở bẩn lại còn lắm chiêu trò".

Kinh hãi và tởm lợm hơn cả phải nhắc đến tính thứ 6 của mẹ chồng tôi. Mẹ chồng tôi cho cháu ăn mới kinh hãi chứ. Giờ thậm chí tôi còn không dám cho cháu lởn vởn mỗi khi ăn cơm nước cạnh bà.

Thật sự, tôi và chồng bận rộn làm cả ngày ở công ty. Vì thế, bà nội con ở nhà trông cháu nên cho cháu ăn là điều không thể tránh khỏi. Song ai lại, bà cứ xúc 1 thìa bột lên thổi rồi cho vào mồm ngậm cho đến khi nguội mới nhè ra thìa đút cho con gái tôi ăn. Thật sự, tôi nhìn thấy mà ghê, bao nhiêu nước bọt vào đầy cả thìa bột. Xót con, tôi đã nhắc khéo bà mấy lần mà cứ đâu vào đấy.

Ở với mẹ chồng 9 tháng nay, từ con người hồ hởi đón mẹ chồng lên, giờ mình chỉ muốn bà tự nguyện về quê luôn đi. Con tôi cũng cứng cáp hơn nên tôi cho con đi lớp. Bởi ở với mẹ chồng ở bẩn, trong khi mình cằn nhằn suốt mà nào có thấy thay đổi gì đâu.

Hay là mẹ chồng tôi đầu óc vấn đề nên mới để ý vậy. Có ai đọc thần chú để chữa bệnh cho con cháu an lành như mẹ chồng em không đây? Tại vì lúc này tôi đang ám ảnh lắm khi nghĩ về thói quen ăn ở bẩn của bà.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý