Phát hoảng với quy trình chế biến thực phẩm bẩn

nhidong nhidong @nhidong

Phát hoảng với quy trình chế biến thực phẩm bẩn

Quy trình chế biến mỡ, miến, me bẩn... khiến người tiêu dùng phát hoảng. Khi tận mắt chứng kiến các công đoạn sản xuất này ít ai nghĩ đây chính là các sản phẩm cho bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

04/03/2015 03:23 PM
544

Bất chấp vệ sinh an toàn thực phẩm, không ít các cơ sở sản xuất đang hàng ngày chế biến ra những sản phẩm bẩn. Cùng điểm lại những công nghệ chế biến thực phẩm bẩn gây hoang mang dư luận trong thời gian qua.

Công nghệ 'giẫm chân' sản xuất miến 

quy trình chế biến thực phẩm bẩn

Miến được phơi ở mọi nơi.

Làng Cự Đà, thuộc xã Cự Khê, Huyện Thanh Oai, ngoại thành Hà Nội từ lâu nổi tiếng với nghề làm miến. Thế nhưng khi có mặt tại đây chứng kiến quy trình chế biến miến dễ thấy thực tế đáng báo động về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình ảnh miến được phơi la liệt ở bên cạnh đường tàu, gần bờ ao, khu nghĩa trang thậm chí có những phên sau khi được gỡ miến xuống nhiều hộ dân còn phơi luôn quần áo sinh hoạt của họ trên đó khiến nhiều người tới đây phải giật mình. Giải thích cho việc này một người dân cho biết vì khối lượng miến sản xuất mỗi ngày trung bình từ 1,5 – 1,7 tấn, số lượng nhiều nên không đủ mặt bằng để phơi miến, vì thế bà con tận dụng mọi nơi. 

(Video nguồn Khampha)

Có rất nhiều công đoạn sản xuất miến, nhưng người thợ đều không sử dụng đồ bảo vệ, thỏa sức dùng chân giẫm miến. Những hình ảnh trong công đoạn làm miến tại làng miến khiến người xem không khỏi rùng mình.

Quy trình chế biến me bẩn tại chợ

quy trình chế biến thực phẩm bẩn

Khung cảnh hăng say lao động của một cơ sở sản xuất me tại chợ Đầu mối Nông sản Thủ Đức (TP HCM) khiến nhiều người thấy ớn khi nhìn vào loại me đang được giẫm đạp dưới chân họ. Đây chính là loại mà thường ngày sử dụng để nấu canh chua, mứt, gia vị...

Cảnh sơ chế me vắt (gia vị nấu ăn) được chế biến vô cùng mất vệ sinh, 3 người phụ nữ cùng 1 người đàn ông đi chân đất giẫm đạp lên me, rồi đóng thành từng khối bày la liệt trên nền đầy rác.

quy trình chế biến thực phẩm bẩn

Những đôi chân trần đi trên nền chợ đầy bùn đất, rác rưởi, ruồi nhặng... rồi lại vào giẫm thẳng lên những đống me vừa được đánh rời. Tiếp theo quy trình là đóng gói và trở thành me sạch, chất lượng cho người dùng hàng ngày.

(Video nguồn Tuổi Trẻ)

Lò sản xuất mỡ bẩn 

quy trình chế biến thực phẩm bẩn

Chiều 2/2/2015, lực lượng công an huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã bất ngờ ập vào cơ sở chế biến dầu bẩn làm từ mỡ lợn tại thôn Nội Hợp, xã Nam Phong. Kiểm tra cơ sở của anh Nguyễn Văn Chính (SN 1986) phát hiện cơ sở này có gần 5 tấn mỡ lợn bốc mùi, hôi thối đang được chế biến thành dầu ăn.

Trong đó mỡ chưa chế biến khoảng 3 tấn, mỡ đã chế biến thành dầu khoảng 1,1 tấn, và xáp mỡ sau khi đã nấu khoảng 500kg. 

quy trình chế biến thực phẩm bẩn

Chủ cơ sở không có giấy phép sản xuất, kinh doanh cùng với điều kiện vệ sinh không đảm bảo an toàn thực phẩm. Các bao tải mỡ bẩn thỉu, đen sì bị vứt bừa bãi trên nền đất, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Dụng cụ chế biến mỡ cũng như nguyên vật liệu nằm ngổn ngang, lăn lóc. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý