Phát minh cảnh báo lừa đảo “có một không hai” của anh chàng bảo vệ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phát minh cảnh báo lừa đảo “có một không hai” của anh chàng bảo vệ

(ĐSPL)  Để “đối phó” với người phụ nữ giả bộ đáng thương, lừa gạt lòng tốt của mọi người tại cổng bệnh viện, một anh chàng bảo vệ đã có phát minh độc đáo khiến người dân không khỏi bật cười thích thú.

29/07/2015 11:38 AM
59

Gần đây, cư dân mạng đang rầm rộ chia sẻ những thông tin và hình ảnh của anh chàng bảo vệ cực hài hước tại cổng một bệnh viện ở Thẩm Dương (Trung Quốc). Trong ảnh là một phụ nữ đang ôm con ngồi ở ven đường cầu xin sự giúp đỡ của mọi người, nhưng cách đó chưa đầy 5m, một anh chàng bảo vệ tại bệnh viện này cũng ngồi y trang vậy, tay giơ tờ giấy ghi “kẻ lừa đảo” kèm theo mũi tên chỉ về phía người phụ nữ. Cảnh tượng này đã khiến người dân tại đây và cư dân mạng cảm thấy rất thích thú.

 - Ảnh 1Phóng to

Anh chàn bảo vệ và tấm biến chỉ dẫn kẻ lừa đảo. 

Theo thông tin, anh chàng bảo vệ trong bức ảnh tên Tiểu Lương. Anh là một nhân viên bảo vệ làm việc tại bệnh viện này. Anh cũng cho hay, người phụ nữ và đứa bé gần đây thường xuyên ngồi trước cổng bệnh viện để xin tiền. Lý do người phụ nữ đưa ra là “Tiền khám bệnh đã bị kẻ gian ăn trộm hết, giờ không có tiền để về nhà nữa”.

Tuy nhiên phòng bảo vệ của bệnh viện cũng như các cơ quan công an gần đó cho biết, không có bất cứ thông tin về vụ việc nào như vậy. Hơn nữa 2 người này đã ăn xin ở đây nhiều ngày và không hề có ý định rời đi. Nhân viên bảo vệ cho rằng, người phụ nữ này không thật lòng mong sự giúp đỡ, mà đang đóng kịch để kiếm tiền từ việc lợi dụng lòng thương của mọi người.

Để không ai bị hai mẹ con lừa tiền nữa, anh chàng bảo vệ Tiểu Lương đã nghĩ ra giải pháp có một không hai. Hàng ngày, hễ thấy người phụ nữ đó ra ngồi ăn xin là anh lại cầm biển ra ngồi gần đó. Các đồng nghiệp cũng rất ủng hộ anh, và hỗ trợ công việc giúp tại bệnh viện. Có người còn giúp anh chụp vài kiểu ảnh kỷ niệm.

 - Ảnh 2Phóng to

Hành động hài hước và khuôn mặt rất biểu cảm của anh chàng này khiển nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú. Có người còn trêu: “Anh chàng này nhìn rất có khí chất. Quả thật là rất đáng yêu."

Tiểu Lương chia sẻ, anh không ngờ mọi người lại thích thú với hành động của anh đến vậy. Thực ra ban đầu anh chỉ muốn cảnh báo mọi người đừng để bị mắc lừa thôi. Thông qua sự chia sẻ của mọi người, hi vọng hai mẹ con đó và những kẻ lừa đảo tương tự như vậy sẽ không thể hoạt động được nữa. Lòng tốt của mọi người nên hướng tới những người khó khăn thực sự.

NGUYỄN THƠ (Theo Sohu)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý