Phát sợ với những tục lệ cưới xin dị nhất hành tinh (phần 1)

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Phát sợ với những tục lệ cưới xin dị nhất hành tinh (phần 1)

(ĐSPL) – Cô dâu phải khóc trong suốt một tháng trước đám cưới, kết hôn với cây… là những tục lệ cưới xin dị nhất hành tinh.

26/02/2015 05:09 PM
868

Làm bẩn cô dâu

 - Ảnh 1

Hãy tưởng tượng những điều kinh tởm nhất trên  điển hình còn tồn tại ở Scotland và một số quốc gia khác. Họ cho rằng làm những điều đó để xua đuổi những điều xấu đi.

Khóc trước đám cưới

 - Ảnh 2

Mặc dù trong ngày cưới, cô dâu thường hay khóc là chuyện bình thường. Tuy nhiên với người Thổ Gia, Trung Quốc thì vấn đề này lại là một chuyện hoàn toàn khác. Bắt đầu trong suốt cả một tháng trước khi cưới, cô dâu phải khóc 1 giờ đồng hồ mỗi ngày. 10 ngày đầu trong thử thách mẹ của cô dâu cũng phải khóc cùng, 10 ngày sau nữa là đến bà của cô dâu. Đến cuối tháng, tất cả những người cũng phải khóc với cô dâu. Họ cho rằng, khóc là biểu hiện của niềm vui và tình cảm sâu đậm dành cho nhau.

Ấn định ngày cưới 

 - Ảnh 3

Một nhóm người gọi là người Daur sống ở Nội Mông, Trung Quốc, để ấn định được ngày cưới, cô dâu và chú rể phải cầm chung một con dao sau đó giết một con gà, lấycon gà. Nếu gan gà tốt, ngày cưới sẽ được ấn định. Nếu không, cặp đôi sẽ phải tiếp tục giết gà con cho đến khi đạt được kết quả ưng ý.

Kết hôn với cây

 - Ảnh 4

Ở Ấn Độ, người ta tin rằng người phụ nữ sinh ra đã mang điềm Mangliks (sự kết hợp chiêm tinh khi sao Hỏa và sao Thổ đều thuộc nhà số 7) được cho là điềm xấu, bị nguyền rủa, nếu lấy chồng thì chồng sẽ chết sớm. Để tránh được lời nguyền này, đầu tiên họ phải kết hôn với cái cây. Khi nào cái cây chết đi đồng nghĩa với những lời nguyền đã bị xóa bỏ thì người phụ nữ mới được kết hôn.

Không được đi vệ sinh chung phòng

Trong phong tục đám cưới của người Tidong ở phía bắc Borneo, cặp vợ chồng mới cưới không được phép sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm chung trong vòng 3 ngày. Quan niệm của họ là cặp đôi gặp nhau ở toilet trong vòng 72 giờ đồng hồ sẽ khiến cuộc hôn nhân thất bại.

HUYỀN NA

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý