Phát sốt với thực đơn gần trăm triệu chỉ đại gia mới dám ăn

ban ban @ban

Phát sốt với thực đơn gần trăm triệu chỉ đại gia mới dám ăn

Tổ yến, tu hài, vây cá mập,... là những món ăn siêu đắt mà chỉ có những đại gia Việt lắm tiền nhiều của mới dám... động đũa.

15/07/2014 08:33 AM
23,932

5 triệu ăn 1 con tu hài

 - Ảnh 1

Tu hài nhập khẩu từ Canada đang là món ăn yêu thích của nhiều . Dù giá cả đắt đỏ, các đại gia vẫn chọn loại tu hài ngoại để khẳng định đẳng cấp và sự sành điệu của mình. Tin đồn về khả năng tráng dương thần kỳ của loại họ ốc này càng làm nhiều người đua nhau mua.

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2001, hiện tu hài Canada được một số nhà hàng hải sản của Hà Nội sử dụng để chế biến món ăn cho các đại gia lắm tiền nhiều của với giá 1,9 – 2,5 triệu đồng/kg.

Một nhân viên nhà hàng hải sản cao cấp ở hồ Trúc Bạch (HN) cho biết, rất nhiều khách hàng thích ăn tu hài nhưng thường chỉ có đại gia mới lựa chọn tu hài Canada vì giá quá “chát”. Một con tu hào Canada nặng hơn 2kg của nhà hàng rơi vào khoảng 5 triệu đồng, xấp xỉ một tấn thóc.

Nhân viên này cũng cho hay, với một lần tiếp khách khoảng 6 người, các đại gia chọn 1 con tu hài Canada 2,5kg với mức giá 6,2 triệu đồng làm món ăn chủ đạo kèm theo súp và rượu ngoại. Một bát súp nhỏ nhưng đẳng cấp được chế biến từ vi cá trùm, đặc biệt hoặc vi cá bào ngư cắt lát, có giá gần 1 triệu, rượu khoảng 8 – 10 triệu đồng. Tính sơ sơ, một bữa ăn của đại gia có thể lên đến ba bốn chục triệu đồng.

5 triệu ăn một con cua

 - Ảnh 2

Vừa qua, một siêu thị ở Hà Nội có bán loại cua khổng lồ với giá khoảng 5 triệu đồng một con. Mức giá này đắt gấp 10 lần loại cua bể của Việt Nam.

Loại cua này có giá bằng cả tấn thóc và chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã trở thành món khoái khẩu của nhiều “đại gia”. Siêu thị cho biết có khá nhiều khách hàng tới hỏi mua loại cua này. Chỉ trong 1 ngày, siêu thị này đã bán hết veo 3 con. 7 con nhập về cũng nhanh chóng được bán hết.

Loại cua trên có tên King crab hay còn gọi là cua Hoàng đế. Nó chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200-400m. Để đánh bắt được loại cua này, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển.

 Cua Hoàng đế có kích thước và trọng lượng lớn hơn rất nhiều so với thông thường, cân nặng trung bình từ 2-3 kg, những con to lên tới 7 kg. Mỗi con cua Hoàng đế có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua to ngang với càng cua bể, chân dài lên đến 1,5 m. Chiều dài càng lên đến 40-50 cm. Loại cua này được tôn lên làm “vua” của các loại cua.

3 con rùa 150 triệu đồng

 - Ảnh 3

Thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng có đại gia đã vung tiền cho một bữa ăn lên tới 150 triệu đồng chỉ có 3 con rùa vàng. Giá của loại rùa này lên tới 50 triệu một con.

Người ta đồn nhau rằng rùa vàng là loài cực quý hiếm, sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ hết ngay. Vì thế, dù giá có đắt đỏ, nhưng người có tiền vẫn mua để thể hiện “đẳng cấp” của mình.

Chi tiền triệu ăn tôm hùm

 - Ảnh 4

Một nhà hàng trên phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) mỗi ngày tiêu thụ khoảng nửa tạ tôm hùm. Khách đã đến đây thường gọi món tôm hùm. Thậm chí, có nhiều thực khách thanh toán khoảng vài chục triệu riêng tiền tôm hùm. Nhân viên nhà hàng này cho hay, bão giá nhưng lượng khách hàng đến đây không hề giảm đi.

Tôm hùm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon. Nhưng ở Việt Nam hiện nay, tôm hùm vẫn là món ăn xa xỉ. Loại hải sản này thường chỉ xuất hiện trên những bàn tiệc với chi phí “khủng” mà chỉ có những người có điều kiện mới dám ăn. Một kg tôm hùm tươi sống có giá từ 3,5 – 4,5 triệu đồng, khi đưa vào chế biến tại các nhà hàng giá thành còn cao hơn nhiều.

Bỏ chục triệu ăn súp vây cá mập

 - Ảnh 5

Trước đây, chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn món súp vây cá mập. Tuy nhiên, hiện nay, món ăn này đã xuất hiện nhiều ở các nhà hàng. Song món ăn cao cấp này vẫn có giá cao ngất ngưởng.

Được biết, giá mỗi thố nhỏ dành cho một người ăn ở nhà hàng thường vào tầm 1.320.000 đồng. Còn giá cho 1 kg vây cá mập chưa chế biến dao động từ 10 triệu – 20 triệu đồng.

Món súp vây cá mập được xem là món ăn thể hiện đẳng cấp và địa vị cho rằng đó là một món phải có tại các bữa tiệc xa hoa như đám cưới, lễ kỷ niệm…

Tổ Yến - “trứng cá muối của phương Đông”

 - Ảnh 6

Giới trẻ tuổi và trung lưu Việt Nam đang rất ưa chuộng món ăn đắt đỏ nhất nhì và có khả năng chống lại nhiều bệnh tật.

"Tổ yến trước đây chỉ dành cho giới hoàng tộc. Tuy nhiên, nhu cầu hiện nay đã thổi bùng ngành công nghiệp tổ yến toàn cầu với doanh thu 5 tỉ USD mỗi năm, chủ yếu phục vụ người dùng lắm tiền châu Á, trong đó có Việt Nam.” – Ông Tok Teng Sai - Chủ tịch Hiệp hội tổ yến Malaysia cho biết.

Anh Lê Danh Hoàng - người sáng lập công ty chuyên kinh doanh sản phẩm từ tổ yến – NutriNest cho biết: “Được coi là "trứng cá muối của phương Đông", tổ yến có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg bán lẻ.”

Giữa năm 2011, VinaCapital đã đầu tư 7,5 triệu USD vào nhà yến ở miền Trung Việt Nam với khoảng 100.000 con, theo bà Đặng Phạm Minh Loan - Phó giám đốc VinaCapital.

Bà cho biết: "Trung Quốc và Việt Nam là những nước tiêu thụ tổ yến mạnh nhất. Họ tin rằng tổ yến có rất nhiều tác dụng với sức khỏe, đặc biệt là chống lão hóa và nâng cao hệ miễn dịch". Ngành công nghiệp này có doanh thu ước tính 200 triệu USD mỗi năm tại Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 25%.

Ăn môi cá Anh Vũ sẽ gặp may mắn….

 - Ảnh 7

Đã có không ít các đại gia, thương gia sẵn sàng chi vài ba chục triệu để mua cá Anh Vũ vì họ tin rằng ăn cá Anh Vũ sẽ gặp may mắn, thuận lợi.

Nhiều "đại gia" từ TP.HCM, Hà Nội hay các tỉnh thành khác đã tìm về vùng Bạch Hạc, TP Việt Trì (Phú Thọ) - vùng sinh sống chủ yếu của cá Anh Vũ để tìm cho được một con cá Anh Vũ để thưởng thức.

Có chủ quán đã hét giá 20 triệu đồng/con cá nặng gần 3kg nhưng một đại gia vẫn đồng ý mua ngay vì muốn thưởng thức cho ngày đẹp trời.

Điểm “độc” của loài cá này được ghi điểm trong mắt đại gia là khối sụn môi mỏng ở phần mõm của loài cá này. Sụn giòn, thơm và rất ngon. Chúng có khả năng chữa bệnh rất tốt, nhưng loài cá này chỉ sống ở nơi nước trong, trong những hang đá sâu và khi nước lạnh mới mò ra tìm mồi, vì vậy, việc bắt được một con Anh Vũ là cả một kỳ công.

Tại nhà hàng lớn trên địa bàn Hà nội, cụ thể là khu vực Kim Mã, Ba Đình cho biết, mỗi tháng công ty xuất ra khoảng 400 đến 500 con, chủ yếu là cung cấp cho các nhà hàng sang trọng, bán vào Sài Gòn, và xuất khẩu ra nước ngoài. Cá này hầu như toàn các quan sếp ăn để tìm đến sự may mắn nên lượng tiêu thụ rất ổn định.

Phần thân cá còn lại để hấp sẽ giữ được nguyên các chất bổ và thơm ngon hơn bất cứ kiểu cách chế biến khác, bởi vậy, cũng là món được ưa thích hơn cả. Thịt cá Anh Vũ thơm ngon và cực kỳ giàu đạm.

Bào thai rắn

 - Ảnh 8

Không gì quý hơn sức khỏe, sức khỏe là vàng, vậy nên chuyện ăn bào thai rắn cũng chỉ là… chuyện nhỏ. Nhất là bào thai rắn lục đang đến kỳ “khai hoa nở nhụy” là “đẳng cấp” số một.

Chỉ một nhát dao, máu của con rắn được “chắt” vào từng ly rượu còn bộ lòng tung ra, trái tim con rắn thoi thóp đập trên đĩa, túi mật xanh lét được đánh giá là tinh túy nhất của con rắn được lấy ra cho vào một cốc rượu to.

Đại gia Việt “sốt” với món trộn vàng

Đó là những loại rượu trộn vàng để phục vụ các đại gia. Phổ biến nhất là rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, có giá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai. Thậm chí, trong mùa trung thu vừa qua, trên thị trường còn xuất hiện những hộp bánh có nhân vàng cám, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc....

Phở bò Kobe

 - Ảnh 9

Bát phở thịt bò Kobe tại Khách sạn vườn Thủ đô (Hà Nội) được cho là có giá đắt nhất Việt Nam, với hai mức giá hiện có là 650.000 đồng và 850.000 đồng mỗi bát. Dù "bão giá" đang hoành hành cùng lo ngại về nhiễm phóng xạ Nhật Bản nhưng phở bò Kobe vẫn hút hồn nhiều thực khách Hà Nội. Ngoài ra còn có những món khai vị như: súp tổ yến gạch cua 48 USD, tổ yến tiềm hạnh nhân 33 USD, súp vây cá tổ yến thượng hạng hồng xíu 72 USD, súp bào ngư Nam Phi sốt dầu hào 96 USD...

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý