Phật thủ mất mùa, giá cả triệu đồng mỗi trái - Tin tức trong ngày – Tin tức 24h

daikieu daikieu @daikieu

Phật thủ mất mùa, giá cả triệu đồng mỗi trái - Tin tức trong ngày – Tin tức 24h

Tin tức 24h Người dân vùng Đắc Sở cho biết, do điều kiện thời tiết xấu nên năm nay trái phật thủ mất mùa, vì vậy giá của mặt hàng này sẽ cao hơn hẳn năm ngoái.

19/01/2017 06:18 PM
966

(ĐSPL) – Người dân vùng Đắc Sở cho biết, do điều kiện thời tiết xấu nên năm nay trái phật thủ mất mùa, vì vậy giá của mặt hàng này sẽ cao hơn hẳn năm ngoái.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, trước Tết Nguyên đán vài tuần, tại các vườn phật thủ ở Đắc Sở, Hoài Đức (Hà Nội), hầu hết vườn nào có quả to, đẹp đều đã  được đặt trước, chờ ngày chủ đến hái.

Anh Minh, chủ một vườn phật thủ ở Đắc Sở cho biết, vì năm nay thời tiết không thuận lợi nên phật thủ mất mùa, sản lượng giảm đến 50% so với năm 2015. Quả phật thủ năm nay nhỏ, tay và ngón cụp hơn,... nên giá sẽ cao hơn hẳn năm trước.

Phật thủ mất mùa, giá cả triệu đồng mỗi trái - Ảnh 1

Vườn phật thủ ở Đắc Sở năm nay mất mùa. (Ảnh: Dân Việt)

Được biết, phật thủ là loài cây khó tính và quả của nó phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Chỉ một chút biến động khắc nghiệt của thời tiết cũng khiến cho nhiều trái phật thủ không cho năng suất cao. Năm 2016, cây ra hoa vào tháng 6 Âm lịch, lại gặp đúng lúc mưa bão nên lượng hoa rất ít. Sản lượng quả giảm 50% so với năm ngoái. Dù có hoa nối vào tháng 7, tháng 8 nhưng quả nhỏ; tay, ngón cụp hơn nên không được to, đẹp.

Anh Tuân (Thôn Đông, Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội), chủ của 7 sào phật thủ chia sẻ, phật thủ năm nay nhìn chung không được to, đẹp như mọi năm nhưng vẫn xuất hiện nhiều "quái kiệt" và được thương lái chú ý từ những ngày đầu.

Phật thủ mất mùa, giá cả triệu đồng mỗi trái - Ảnh 2

Dù mất mùa nhưng vãn có nhiều trái phật thủ dáng đẹp, có giá cả triệu đồng. (Ảnh: Dân Việt)

Liên quan đến việc trồng và kinh doanh trái phật thủ báo Tri thức trực tuyến đưa tin, nổi tiếng nhất vùng đất Đắc Sở là anh Nguyễn Phú Dũng, người làm phật thủ bonsai (phật thủ thế).

Vì trồng ra phật thủ có thế lạ, quả to đẹp nên thu nhập của gia đình anh Dũng cũng thuộc hàng cao nhất nhì những người trồng phật thủ ở Đắc Sở. Mỗi năm, trung bình anh cho ra thị trường khoảng 200-300 gốc phật thủ bonsai với giá trị lên đến trên 1 tỷ đồng.

Phật thủ mất mùa, giá cả triệu đồng mỗi trái - Ảnh 3

 Anh Nguyễn Phú Dũng, tỷ phú phật thủ vùng Đắc Sở. (Ảnh: Zing.vn)

Hiện tại, anh Dũng bán mỗi gốc phật thủ bonsai với giá trung bình 2-5 triệu đồng. Anh cũng làm nhiều gốc nhỏ với giá trên dưới 1 triệu đồng đáp ứng khách hàng bình dân.Đáng chú ý, trong vườn còn có những gốc bonsai to với nhiều thế đẹp giá hàng chục triệu đồng.

Theo lời kể của anh Dũng, gốc phật thủ có giá cao nhất anh từng bán lên đến 30 triệu đồng. Tuy nhiên, đó là những gốc anh rất thích nên chỉ bán cho người quen với giá “hữu nghị”.

Với 200-300 gốc cung ứng ra thị trường hàng năm, anh Dũng phải phân phối đi nhiều tỉnh thành phố khác nhau trên cả nước do số lượng khách hàng đặt mua rất lớn. Nhiều khách hàng trong TP. Hồ Chí Minh cũng đặt hàng, anh đều chấp nhận và vận chuyển cây phật thủ theo yêu cầu.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý