Phẫu thuật gắp bỏ chiếc răng mắc kẹt trong bàn tay người

mesu mesu @mesu

Phẫu thuật gắp bỏ chiếc răng mắc kẹt trong bàn tay người

Một người đàn ông ở Anh mới đây đã tới bệnh viện để phẫu thuật gắp bỏ chiếc răng nằm giữa các khớp tay mà không hề biết lý do tại sao chiếc răng lại nằm ở đó.

06/05/2015 07:33 PM
748

Theo tin tức trên Daily Mail, thanh niên 19 tuổi thừa nhận mình đã đấm vào miệng em trai mình tối hôm trước nhưng không hề biết rằng một chiếc răng của em trai đã găm vào tay mình.

   - Ảnh 1

Chiếc răng cửa nằm giữa các khớp tay trong ảnh chụp X-quang.

Sự việc xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên khi cậu em trai lao tới trong khi thanh niên này đang luyện tập đấm bốc với bao cát. Chàng thanh niên sau đó rửa tay dưới vòi nước và đi ngủ một cách bình thường.

Tuy nhiên, vết thương ngày hôm sau càng trở nên nặng nề hơn và anh ta gần như không thể cử động được các ngón tay. Tại bệnh viện, anh ta được tiêm phòng uốn ván, điều trị kháng sinh và làm sạch vết thương bằng nước muối.

   - Ảnh 2

Vết thương trông khá bình thường nếu nhìn bằng mắt thường.

Tuy nhiên, các bác sĩ đã yêu cầu chụp X-quang vết thương. Kết quả X-quang khá bất ngờ khi một chiếc răng xuất hiện nằm giữa các khớp tay. Ngay lập tức, thanh niên được đưa lên bàn mổ, gây mê tổng quát và gắp bỏ chiếc răng cửa.

Các bác sĩ cho biết phần vết thương xung quanh chiếc răng đã bị nhiễm trùng gây nên đau đớn. May mắn rằng vết thương được phát hiện sớm và không ảnh hưởng đến các dây chằng. Chàng thanh niên được yêu cầu ở lại bệnh viện với phần vết thương hở để các bác sĩ theo dõi.

   - Ảnh 3

Các bác sĩ phẫu thuật gắp bỏ chiếc răng mắc kẹt trong bàn tay bệnh nhân.

Sau hai ngày ở bệnh viện, bệnh nhân đã xuất viện và phần vết thương phục hồi rất tốt. Tiến sĩ Roshan Vijayan, bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Nữ hoàng Victora cho biết, ca bệnh cho thấy tầm quan trọng việc tìm hiểu bệnh án và chụp X-quang.

Những vết thương do bị cắn có thể để lại biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Vết cắn chứa nhiều vi khuẩn độc hại, thông thường là kết quả của cuộc ẩu đả dữ dội nên bệnh nhân khó lòng nắm bắt và mô tả.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý