Phẫu thuật thành công khối u "khủng" nặng 26kg

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phẫu thuật thành công khối u "khủng" nặng 26kg

(ĐSPL) Theo chẩn đoán của bác sĩ, khối u khổng lồ này nặng tới... 26kg.

21/04/2015 11:03 AM
312

Báo Pháp luật TPHCM đưa tin, ngày 20/4, thông tin từ BV Ung Bướu TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa cắt khối bướu tử cung khổng lồ với trọng lượng nặng đến 26 kg cho bệnh nhân Huỳnh Thị P. (52 tuổi, ngụ tại Long Khánh, Đồng Nai).

Đây được xem là khối bướu tử cung khổng lồ hiếm thấy.

Thông tin trên Dân trí cho biết, theo điều tra bệnh sử, 4 năm trước bà Ph. đã phát hiện cơ thể có khối u.

Phẫu thuật thành công khối u "khủng" nặng 26kg - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh khối u hiếm thấy.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn nên bà không có điều kiện chữa trị. Theo thời gian, khối bướu mỗi ngày một phát triển khiến bụng bệnh nhân chướng lớn như người mang bầu sắp sinh. 
Bệnh nhân bị khối bướu chèn ép gây khó thở, ăn uống kém, sức khỏe suy kiệt. Trước nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến sinh mạng, gia đình đã đưa bà Ph. đến bệnh viện nhờ giúp đỡ.

Qua chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ ghi nhận vùng bụng chậu bệnh nhân bị tổn thương, khối mô không đồng nhất, một khối cản quang lớn chiến toàn bộ ổ bụng kích thước khoảng 40x50cm phát triển lên cao đến vùng thượng vị. Khối bướu lớn chèn ép lục phủ ngũ tạng của người bệnh khiến thận ứ nước, xơ phổi, suy hô hấp, thiếu máu cơ tim. Nếu không phẫu thuật, bệnh nhân sẽ tử vong.

BS Lê Hoàng Minh - Giám đốc bệnh viện Ung Bướu, TPHCM cho biết: “Cuộc phẫu thuật rất khó khăn và nguy hiểm do bướu quá lớn, chèn ép và dính vào các cơ quan quan trọng như niệu quản, bó mạch chậu, trực tràng. Nguy cơ chảy máu rất cao. Các phẫu thuật viên tiến hành rất thận trọng và chính xác, hạn chế tối đa chảy máu. Bệnh viện Ung Bướu đã mổ rất nhiều ca có khối bướu to nhưng với khối bướu to nhưng thế này thì rất hiếm”.

Sau phẫu thuật, mạch huyết áp bệnh nhân ổn định và đang được hồi sức tích cực.

Xem thêm: Cắt bỏ khối u khổng lồ cho… cá vàng tí hon

THIÊN AN (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý