Phe ly khai Ukraine chuẩn bị bầu cử trong khu vực kiểm soát

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Phe ly khai Ukraine chuẩn bị bầu cử trong khu vực kiểm soát

Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) hôm nay cho biết sẽ có cuộc bầu cử người đứng đầu và cấp phó của LPR.

27/09/2014 05:30 PM
629

Theo hãng tin RIA Novosti, ông Igor Plotnitsky – người đứng đầu LPR hôm nay nói rằng “Đó (cuộc bầu cử) sẽ là đúng, khi người dân bày tỏ ý muốn của họ. Nó sẽ là một hành động pháp lý, và sẽ không ai có thể nói rằng có gì là sai và bất kỳ bên nào, kể cả các cơ quan Kiev, sẽ không còn cớ để nghi ngờ tính hợp pháp của các cơ quan LPR”.

 - Ảnh 1

Ông Igor Plotnitsky.

Hôm qua, đại diện LPR đã công bố việc thành lập Ủy ban bầu cử Trung ương để chuẩn bị cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 2 năm sau nhằm tìm ra người đứng đầu LPR.

Ông Plonitsky lưu ý rằng trong cuộc bầu cử sắp tới, cử tri có thể tham gia bỏ phiếu bằng nhiều cách khác nhau chẳng hạn email và điện tín bên cạnh cách truyền thống là bỏ phiếu.

Theo ông, các cử tri ở khu vực thuộc kiểm soát của quân chính phủ cũng như những người tị nạn trong các địa phương khác của Ukraine hoặc trên đất Nga cũng vẫn có thể tham gia bầu cử. Riêng với người tị nạn ở đất Nga có thể bầu cử tại Rostov, Voronezh và Belgorod.

Theo thống kê của Thống đốc Lugansk, ông Gennady Moskal, khu vực LPR kiểm soát chiếm tới 64,4% dân số của khu vực Lugansk.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý