'Phê' ma túy, 'tra tấn' người yêu dã man

mesu mesu @mesu

'Phê' ma túy, 'tra tấn' người yêu dã man

Tốt nghiệp đại học nhưng Ngọc không tìm việc đi làm mà đua đòi nghiện ma túy. Nghĩ bạn gái có người khác, Ngọc đánh đập, tra tấn chị B. dã man.

20/09/2014 01:34 PM
11,014

Theo tin tức nhận được, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa đưa ra xét xử vụ án Thái Minh Ngọc (SN 1978, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố với tội danh giết người. Sau khi "phê" ma túy, Ngọc cho rằng người yêu đã có bạn trai khác nên đã "tra tấn" dã man.

 - Ảnh 1
Ngọc cúi đầu ân hận về tội lỗi bản thân gây ra.

Tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm, lẽ ra phải lo tìm việc làm để kiếm sống. Tuy nhiên, Thái Minh Ngọc lại là kẻ chơi bời lêu lỏng và vướng vào ma túy. Trước khi xảy ra vụ việc, Thái Minh Ngọc và chị Lê Thị B (SN 1991, trú tại xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc) có quan hệ tình cảm với nhau. Ngày 16/5/2014, B đến nhà Ngọc chơi và tá túc tại đây.

Khoảng 5h sáng ngày 17/5/2014, Ngọc đánh thức B dậy để hỏi chuyện B có bạn trai khác. Ngọc yêu cầu B nói tên người yêu mới. Mặc dù B một mực trả lời không có ai ngoài Ngọc, nhưng Ngọc vẫn không tin và tiếp tục chửi mắng B. Đến 6h30 sáng cùng ngày, khi mọi người vắng nhà, Ngọc khóa cửa ra vào và bắt đầu "tra tấn" B.

Đầu tiên, Ngọc dùng tay, chân đấm đá túi bụi vào bụng B. Sau đó, Ngọc dùng con dao tự chế để đánh và chém B. Mặc cho chị B van lơn vì tay chảy máu, Ngọc vẫn không tha. Lúc này, anh trai của Ngọc về nhà, B liền chạy ra kêu cứu nhưng đã bị Ngọc lôi ngược vào phòng và dùng dao đâm, chém nhiều nhát. Mãi đến khi thấm mệt thì Ngọc mới buông tha cho B. Sau khi bị bắt, Ngọc khai nhận đã sử dụng ma túy đá.

Trước đó, năm 2012, Ngọc đã phải đi cai nghiện bắt buộc do sử dụng trái phép chất ma túy. Tưởng thời gian ở trong trại đã đủ để Ngọc quên "nàng tiên nâu", nhưng khi về với gia đình, Ngọc lại "ngựa quen đường cũ". Cũng vì ảo giác ma túy mang lại mà Ngọc luôn hoài nghi về sự chung thủy của người yêu. Lần "tra tấn" này, Ngọc gây thương tích tạm thời cho B là 56%.

Phiên tòa hôm ấy chỉ chừng vài người. Bị cáo cúi mặt trước vành móng ngựa, còn người yêu và cũng là nạn nhân ngồi dưới thút thít. Khi HĐXX hỏi tại sao bị cáo lại có hành vi tàn bạo với người mình yêu, Ngọc im lặng. "Bị cáo là một người được học hành đến nơi đến chốn, có hiểu biết đầy đủ về pháp luật nhưng lại đối xử với người yêu một cách tàn bạo". Những lời đanh thép của HĐXX khiến Ngọc cúi đầu nhận tội.

Ngồi lẻ loi tại hàng ghế đầu tiên trong căn phòng xét xử, nét mặt chị B buồn rười rượi. Chị đã trao tình yêu nhầm chỗ. Khi vị chủ tọa hỏi: "Chị có muốn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo không?", chị B đưa mắt về phía Ngọc, nói nước mắt lăn dài: "Dù thế nào đi nữa bị cáo cũng là người yêu của tôi.

Vì vậy, mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho anh ấy". Tuy nhiên, do nhận thấy hành vi của Ngọc là nguy hiểm cho xã hội, cần có một bản án nghiêm khắc đủ để răn đe. Nên HĐXX đã tuyên Ngọc 15 năm tù về tội giết người.

Hiện nay, trong xã hội đang có một bộ phận người trẻ dùng ma túy đá để chứng tỏ đẳng cấp, thể hiện "bản lĩnh" chơi hết mình, mà không biết rằng ma túy đá có sức tàn phá đối với sức khỏe người sử dụng và gây ảnh hưởng xấu đến xã hội.

Những người thường xuyên sử dụng ma túy đá dễ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát cảm xúc và hành vi, dẫn đến hoang tưởng, chém giết người vô cớ, hoặc bản thân bị mắc bệnh tâm thần, suy kiệt thể chất. Vụ án này là một trường hợp điển hình, là bài học cảnh tỉnh cho lớp trẻ về lối sống. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng hãy "nói không với ma túy". Đừng để ma túy điều khiển không kiểm soát được hành vi, dẫn đến những hậu quả khó lường.

Theo báo Pháp Luật & Xã Hội

Xem thêm video clip : Mâu thuẫn vàng bạc, em trai dùng dao đâm chết anh trai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý