Phép màu trong ca đỡ đẻ em bé có dây rốn bị thắt đến bác sĩ cũng ngỡ ngàng

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Phép màu trong ca đỡ đẻ em bé có dây rốn bị thắt đến bác sĩ cũng ngỡ ngàng

Một ca đỡ đẻ đã khiến các bác sĩ ngỡ ngàng bởi em bé đã cực kỳ may mắn khi sống sót qua một rủi ro mà hầu hết các em bé mới sinh không may gặp phải đều không thể qua khỏi.

24/03/2017 10:20 AM
169

Một ca đỡ đẻ đã khiến các bác sĩ ngỡ ngàng bởi em bé đã cực kỳ may mắn khi sống sót qua một rủi ro mà hầu hết các em bé mới sinh không may gặp phải đều không thể qua khỏi.

Mới đây, một người dùng Reddit đã có trải nghiệm vô cùng đặc biệt và cực kỳ may mắn khi con trai mới sinh của anh sống sót qua một rủi ro rất hi hữu. Thậm chí, các bác sĩ cũng ngỡ ngàng bởi ca đỡ đẻ phép màu này.

Theo đó, lúc đầu ca đỡ đẻ diễn ra rất bình thường, nhưng khi em bé bắt đầu chui ra khỏi bụng mẹ, các nhân viên y tế sững sờ nhận ra một điều hết sức bất thường.

Ngay lập tức họ đã quay qua người bố và bảo anh lấy máy ảnh ra ghi lại khoảng khắc đặc biệt và kỳ diệu này bởi con trai của anh thực sự là một phép màu.

Cụ thể, dây rốn của con trai anh không được thẳng như những đứa trẻ khác mà vô tình bị cột thắt lại. Nút thắt này có thể cản trở chất dinh dưỡng, oxi và máu đến nuôi em bé, duy trì chức năng não và giúp bé phát triển bình thường.

Phép màu trong ca đỡ đẻ em bé có dây rốn bị thắt đến bác sĩ cũng ngỡ ngàng - Ảnh 1

Dây rốn bị thắt sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi nếu không được phát hiện kịp thời

Được biết, hầu hết các thai nhi nếu không may gặp phải trường hợp này đều không thể sống sót nếu như không được phát hiện sớm. Còn cậu con trai của anh không chỉ sống sót một cách kỳ diệu mà còn chào đời mạnh khỏe và đáng yêu.

Sinh con là một quá sinh không hề dễ dàng đối với những người mẹ. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có thể trải qua rất nhiều những rủ ro ở các mức độ khác nhau.

Hiện tượng dây rốn bị thắt thực sự rất nguy hiểm đối với thai nhi, tuy nhiên thật may là vẫn có cách để nhận biết em bé của bạn có bị cột thắt dây rốn hay mắc phải các vấn đề dây rốn nguy hiểm khác không.

Theo đó, dấu hiệu phổ biến nhất của thắt nút dây rốn là thai nhi giảm hoạt động sau tuần thứ 37. Nếu thắt nút dây rốn xảy ra trong quá trình chuyển dạ, thai phụ cần thường xuyên đi khám để phát hiện kịp thời.

Do đó, các mẹ bầu cũng nên chú ý đến hoạt động của thai nhi, đặc biệt là giai đoạn sau của thai kỳ bằng cách đếm số lần đạp của bé. Nếu nhận ra bất kỳ sự thay đổi nào cần đi khám bác sỹ kịp thời để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý