'Phi công trẻ' dẫn tình già gây án liên tỉnh sa lưới ở Tây Nguyên

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

'Phi công trẻ' dẫn tình già gây án liên tỉnh sa lưới ở Tây Nguyên

Trước khi gây án, có 3 đối tượng cả nam nữ lảng vảng khu vực dân cư, tìm đến các quán nước ngồi uống rồi “ra tay” trộm xe máy nhà dân.

26/05/2015 06:33 AM
4,606

Sắm “máy bay bà già”

Qua công tác nắm tình hình, TS Đội Cảnh sát điều tra Tội phạm và trật tự xã hội công an huyện Bình Sơn phát hiện đối tượng lạ đang tìm người bán xe máy tại địa bàn xã Bình Chánh vào ngày 9/5.

Hai đối tượng được tạm giữ ngay sau đó là Mai Xuân Vui (21 tuổi, trú xã Hà Thanh, H. Tứ Kỳ, Hải Dương) và Trần Thị Hiển (30 tuổi, trú H. Ea H’leo, Đắk Lắk).

Qua đấu tranh ban đầu, xác định đây là nhóm trộm xe máy chuyên nghiệp liên tỉnh. Đối tượng còn lại là Nguyễn Nhất Sang (22 tuổi, trú H. Ea H’leo), là người tình của Trần Thị Hiển đã trốn thoát về lại Tây Nguyên trước đó.

   - Ảnh 1

Đối tượng Trần Thị Hiển tại cơ quan điều tra.

Trần Thị Hiển, quê gốc xã Bình Chánh, H. Bình Sơn, Quảng Ngãi nhưng lấy chồng rồi sống và lập nghiệp tại H. Ea H’leo. Sau khi sinh một người con, vợ chồng chia tay mỗi người mỗi nơi. Đến người chồng thứ hai tiếp tục có với nhau một người con.

Do phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, người chồng thứ hai bị bắt, thi hành án phạt tù giam. Gửi con cho cha mẹ ở quê nuôi, Hiển tập trung vào việc mở quán có “em út” tại H. Ea H’leo. Nguyễn Nhất Sang cùng Mai Xuân Vui đến quán của Trần Thị Hiển chơi. Tuy nhỏ hơn 8 tuổi, nhưng Sang bị bà chị “hớp hồn” và nguyện trở thành “phi công trẻ”.

Để có tiền tiêu xài, cung phụng người tình, Sang rủ Vui đi trộm xe. Sưu tầm được bộ nghề phá khóa xe, Sang và Vui bắt đầu thực hiện phi vụ ở tỉnh Đắk Nông trước. Từng có tiền án do điều khiển xe gây tai nạn chết người nên mỗi khi lên xe Sang phóng xe bạt mạng, không người nào đuổi kịp.

Sau khi có tiền từ trộm vài chiếc xe máy đem bán, Sang dẫn “người tình già” tiêu xài trác táng. Từ đây, Hiển bỏ việc làm ở quán, theo “phi công trẻ” cùng Vui phiêu bạt các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung lân cận để trộm xe máy.

Đến mỗi tỉnh, cả nhóm thuê nhà nghỉ ban đêm, ban ngày dạo các khu dân cư, quan sát nhà nào sơ hở để xe không người trông coi là Vui và Sang dùng đoản phá khóa trộm. Nhiều vụ Hiển hỗ trợ đứng từ xa cảnh giới để người tình gây án. Ròng rã nhiều tháng trời, cặp tình nhân Sang, Hiển và Vui lang thang hết tỉnh này đến tỉnh khác gây án. Riêng tại tỉnh Gia Lai, cả nhóm thực hiện gần 10 vụ trộm xe.

Cặp tình nhân sa lưới

Sau khi tung hoành khắp các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung, có sẵn 2 xe máy trộm được, cả nhóm kéo xuống Quảng Ngãi, vừa để ra mắt “nhạc mẫu”, thăm con riêng của người tình già, vừa tiện thể tiêu thụ xe gian.

Sẵn dịp “khai phá” địa bàn mới là tỉnh Quảng Ngãi, chúng lên kế hoạch sau khi bán 2 xe máy tiêu hết tiền, tiếp tục trộm xe tại quê nhà của Hiển. Bán được một xe, cả nhóm lấy tiền tiêu xài. Tại xã Bình Chánh, trong lúc tiếp tục đem xe trộm tìm người bán thì bị CAH Bình Sơn kịp thời phát hiện, triệt phá.

Vừa giãi bày vừa rơi nước mắt lã chã, Trần Thị Hiển cho biết: “Em biết em sai, có lỗi với chồng. Nhưng em thấy Sang rất tội. Tuy nhỏ hơn em nhiều tuổi, nhưng Sang rất yêu em nên em không nỡ bỏ Sang. Nghĩ Sang và Vui chưa biết gì về Quảng Ngãi nên em đưa về, không ngờ lại bị bắt”.

Theo tin tức từ Đại tá Trần Văn Sang - Trưởng CAH Bình Sơn, việc phát hiện và phá nhanh nhóm trộm liên tỉnh là nhờ người dân kịp thời cung cấp thông tin.

“Qua công tác phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc thường xuyên ở các khu dân cư nên người dân nâng cao phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều tin báo có giá trị của người dân. Chính các nguồn tin kịp thời, giá trị của nhân dân đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm, tệ nạn xã hội trong thời gian qua”, Đại tá Sang cho biết.

Hoàng Đan

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý