Phi Nhung vẫn sợ hãi khi nghĩ về quá khứ

msstit msstit @msstit

Phi Nhung vẫn sợ hãi khi nghĩ về quá khứ

(Ngoisao.vn) – Nữ ca sĩ đã không ngần ngại chia sẻ thẳng thắn về tuổi thơ đã qua đầy vất vả trước khi trở thành một tên tuổi lớn.

27/09/2014 09:49 AM
4,674

Chiều qua (25/9), Phi Nhung có buổi họp báo giới thiệu liveshow đầu tiên tại TP.HCM. Vì bận quay hình một chương trình trước đó, Phi Nhung đến trễ khoảng một tiếng đồng hồ. Vừa đến nơi, nữ ca sĩ thể hiện một ca khúc rồi sau đó dành thời gian trả lời những câu hỏi xung quanh liveshow.


Phi Nhung thể hiện "Tựa cánh bèo trôi" trong buổi họp báo

Phi Nhung chào đời tại Pleiku trong một gia đình không có gen nghệ thuật nhưng Phi Nhung lại sở hữu một giọng hát rất truyền cảm. Câu chuyện nghề nghiệp cũng như cuộc đời của Phi Nhung như một chuyện cổ tích về đam mê và lòng kiên trì vượt qua mọi khó khăn và trắc trở của cuộc đời.

Phi Nhung lớn lên trong hoàn cảnh éo le và khó khăn, mẹ mất năm 11 tuổi nên phải bỏ học sớm để kiếm tiền nuôi 5 người em. Thời gian đó cô chỉ có một nguồn vui duy nhất là được nghe những bài cải lương dân ca mộc mạc vì ngay từ thời thơ ấu, ước mơ trở thành ca sĩ đã len lỏi trong tâm hồn. Và cũng từ đó, cô thấm nhuần được nét bình dị của quê nhà, để sau này khi trở thành ca sĩ, Phi Nhung chuyên hát những nhạc phẩm quê hương, trữ tình kể về những mối tình giản dị, hiền hòa.


Phi Nhung cho hay lâu nay cô muốn thực hiện liveshow nhưng không có tiền

Những ngày đầu mới đi hát, do chưa từng được đào tạo qua nhạc lý nên cô hát hoàn toàn do năng khiếu và theo bản năng. Phi Nhung luôn cầu tiến, ham học hỏi, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của những nhà chuyên môn để hoàn thiện khả năng thanh nhạc và cách xử lý bài hát. Giọng hát cô được ví như một viên ngọc thô những ngày đầu đi hát, qua thời gian đã tỏa sáng trên sân khấu hải ngoại và trong nước.


Con nuôi cũng tới dự họp báo của Phi Nhung

Phi Nhung kể, đến bây giờ cô vẫn cảm thấy sợ hãi khi nghĩ về quá khứ vất vả, nhọc nhằn. Nhưng cô mãi biết ơn quãng thời gian đó, bởi nhờ có quãng thời gian đầy thử thách ấy, nên sau này khi gặp bất cứ thử thách nào, cô cũng luôn có đủ can đảm để vượt qua.

Chính vì cảm nhận quá rõ những điều mà một đứa trẻ mồ côi phải chịu đựng, nên khi đã trở thành một ca sĩ nổi tiếng, sau khi chăm lo chu đáo cho các em, Phi Nhung dành số tiền tiết kiệm của mình để đi làm từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Cho đến hiện tại, cô không nhớ mình đã đi qua bao nhiêu vùng quê tặng quà, giúp người nghèo xây nhà, xây viện dưỡng lão… Và cách đây hơn 5 năm, trái tim nhân hậu của cô đã rung lên nhịp đập mẫu tử thiêng liêng với 17 đứa con mà mình yêu thương và chăm lo không khác gì ruột thịt.


Dương Triệu Vũ chia sẻ anh rất thần tượng Phi Nhung, anh cũng sẽ có tiết mục đặc biệt cùng đàn chị

“Thương những đời như lục bình trôi…”, câu hát mà mỗi lần cất lên cô lại chực khóc vì ám ảnh phận mình, phận đời của các em thơ và thương những “người dưng” như ruột thịt. Chính vì thế, với liveshow mang nhiều kỷ niệm đặc biệt lần này, Phi Nhung cùng ekip quyết định chọn chủ đề “Thương một người dưng”.


Phi Nhung trả lời phỏng vấn sau buổi họp báo.

Với chủ đề “Thương một người dưng”, khán giả sẽ một lần nữa được thưởng thức và sống lại những khoảnh khắc tỏa sáng trong 20 năm ca hát của Phi Nhung cùng với các khách mời: Giao LinhChí TàiDương Triệu VũTrấn ThànhQuách Ngọc Ngoan và các nghệ sĩ Kim Tử LongBảo ChungViệt AnhKiều Mai Lý. Đêm liveshow sẽ diễn ra lúc 20h thứ bảy (11/10) tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý