Phi Thanh Vân - Bà chủ mới giới showbiz

biettuot biettuot @biettuot

Phi Thanh Vân - Bà chủ mới giới showbiz

Diễn viên, ca sĩ ấy giờ đang trong vị trí mới: Giám đốc công ty.

24/04/2012 03:28 PM
29,850

Nổi tiếng và gây ấn tượng bởi cá tính, sự nổi loạn cùng những vai diễn khó quên trên màn ảnh, nhưng hôm nay nhắc đến cô gái da nâu ấy còn nối thêm những cụm từ đằng sau đó là một Phi Thanh Vân ca sĩ, một phụ nữ đằm thắm đến khó tin, một bà chủ mới làng giải trí...

Xin chào Phi Thanh Vân! Chị từng hóa thân vào nhiều dạng vai diễn khác nhau, phong cách sống của nhân vật nào khiến chị thú vị hoặc ảnh hưởng tới chị nhất?

Tôi khá may mắn khi nhận được nhiều lời mời của các đạo diễn và được hóa thân vào nhiều dạng nhân vật khác nhau. Trong những phim tôi đã tham gia không thể không nhắc đến bộ phim "Cô gái xấu xí" của đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Vai Phương Trinh trong bộ phim này là một vai diễn để đời trong sự nghiệp của tôi. Tôi đi đâu khán giả yêu quý cũng gọi với cái tên Phương Trinh.

Nhiều người ngỡ ngàng nhận xét sao Phi Thanh Vân ngoài đời khác với Phương Trinh thế? Có người còn rờ rờ tay tôi xem có thật là Phi Thanh Vân không? Nghĩ lại tôi thấy thật vui và hạnh phúc khi nhân vật mình hóa thân có cuộc sống và ấn tượng riêng biệt khác hẳn với hình ảnh người diễn viên ngoài đời trong lòng khán giả. Sự đón nhận của công chúng quả thực mang nhiều dư vị ngọt ngào giúp người diễn viên như tôi có thêm nhiều động lực.

 
Một vai diễn cũng được xem là thành công khác của Vân, đó là nhân vật Ái Lan trong phim "Thẩm mỹ viện" của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Đó là một người phụ nữ có nhiều bất hạnh, cô đã trải qua hai giai đoạn cuộc đời khi là cô gái rất xấu và khi rất đẹp. Cô ấy đã có tất cả các cung bậc tình cảm của một con người sống thật như ngoài đời, ở hai mặt trái chiều xấu - đẹp. Và tôi đã có năm tháng sống chung với cô ấy, hiểu cô ấy để rồi khi kết thúc phim cô ấy bị điên khiến tôi đau khổ. Cảnh quay cuối cùng ấy cũng là cảnh cả đoàn làm phim lẫn các khán giả ở phim trường bật khóc. Tôi cũng khóc, khóc cho nhân vật của tôi và khóc vì ngày cuối cùng phim đóng máy. Những ngày sống trong nhân vật Ái Lan đã cho tôi nhiều kinh nghiệm quý báu về nghề lẫn những trải nghiệm của một con người gặp đầy biến cố bất hạnh.

Hai vai diễn trên cùng với các vai Phương trong Cô dâu đại chiến, Mai Hồng trong Kính thưa Osin, vai Bích trong Long Ruồi.. đều là những nhân vật có cá tính mạnh mẽ nhưng chẳng nhân vật nào khiến Vân thích phong cách sống của họ cả. Vân chỉ thích là mình ngoài đời thôi (cười).

Các vai diễn của chị đa phần đanh đá, khó ưa… Vậy nhân vật nào giống Phi Thanh Vân ngoài đời hơn cả?

Có lẽ, vì tính Vân mạnh mẽ nên các đạo diễn luôn mời tôi vào các vai diễn dạng đanh đá, cá tính… Thật sự mà nói chưa có vai nào giống tôi ngoài đời 100% cả. Nếu nói giống thì các vai diễn chỉ giống ở một góc cạnh nào đó thôi. Tuy nhiên, nhân vật Ái Lan trong bộ phim Thẩm mỹ viện được khắc họa hơi giống tôi hồi còn là “Con vịt xấu xí”, có khoảng 30% giống tôi ngày xưa ấy!

Bận rộn với những dự án nghệ thuật, chị dành thời gian thế nào cho công việc kinh doanh?

Hiện nay, tôi đang quản lý hai công ty. Công ty Keys VN tôi cùng chung với chồng tôi là anh Oxa Thierry Blanc, chuyên kinh doanh hệ thống nhà giặt, hệ thống bếp cao cấp cho khách sạn 4 và 5 sao, trường học quốc tế, các bệnh viện tại Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á.

Tôi cũng vừa chính thức mở công ty riêng mang tên Công ty TNHH Phi Thanh Vân – Keys Media VN, chuyên tổ chức sự kiện, các chương trình gameshow truyền hình thực tế, talkshow với người nổi tiếng, sản xuất phim truyền hình, phim nhựa, tiểu phẩm hài cung cấp cho các Đài truyền hình... Công ty chúng tôi là nhà đồng sản xuất và là Giám đốc PR cho phim điện ảnh Cột mốc 23 với dàn diễn viên tên tuổi và đã được khán giả hết lòng ủng hộ. Bộ phim đang được quảng bá, tiếp tục trình chiếu tại các tỉnh miền Tây, sau đó sẽ được ra đĩa DVD

 
Ngoài ra, tôi cũng mở trường đào tạo ca sĩ, diễn viên điện ảnh với đội ngũ giảng dạy là các diễn viên, nghệ sĩ đến từ trường Cao đẳng Nghệ thuật, Nhạc viện, ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM... Hiện tại, Công ty Keys Media VN cũng là đơn vị đỡ đầu nhóm nhạc BOT gồm 4 thành viên.

Tôi cũng vừa tổ chức một cuộc thi tìm kiếm giọng ca dành cho các bạn trẻ yêu thích ca hát. Cuộc thi mang tên Keys Media VN – Voice, bắt đầu từ ngày 20/3 đến ngày 30/8/2012.

Là một nghệ sĩ làm kinh doanh, chị gặp những thuận lợi và trở ngại gì?

Khó khăn nhất đối với tôi, đó là quỹ thời gian rảnh quá eo hẹp. Công việc ngập đầu và chiếm gần hết thời gian của mình. Còn điều thuận lợi nhất có lẽ là thời điểm này đã chín muồi cho tất cả mọi điều kiện cần và đủ để bắt tay vào công việc kinh doanh.

Chị có thể chia sẻ về mục tiêu kinh doanh trong thời gian tới của công ty mình?

Hiện nay việc quan trọng nhất vẫn là quảng bá cho cuộc thi V-Voice. Bên cạnh đó vào ngày 29-30/4 tới, công ty chúng tôi cũng tổ chức hai đêm ca nhạc phục vụ nhân dân, học sinh, sinh viên tại Nhà Thiếu nhi Thủ Đức – TP.HCM với sức chứa ba nghìn khán giả. Chương trình sẽ có sự góp mặt của dàn sao tên tuổi hiện nay như: nhóm BOT, Trương Thế Vinh, Quang Hiếu, Phạm Văn Mách, Lý Hải, Lâm Vũ… Chúng tôi sẽ trích 30% số tiền thu được để lập quỹ từ thiện cho các cụ già neo đơn. Không dừng ớ đó, bắt đầu từ tháng 5 tới tôi sẽ thực hiện các chương trình ca nhạc để phục vụ tại tất cả các trường đại học và khu công nghiệp cho sinh viên và công nhân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Chiến lược của công ty tôi trong vòng 3 năm là phải đảm bảo các dự án thành công tốt đẹp. Hy vọng những bước đi của Phi Thanh Vân sẽ được khán giả ủng hộ và cho những lời khuyên, động viên chân thành.

Liệu chị có mang chất “phiêu” nghệ sĩ vào công việc kinh doanh của mình không?

Trong kinh doanh, tôi nghĩ không thể có chữ “phiêu”.

Phi Thanh Vân và các "học trò"

Từ nãy đến giờ nói nhiều về những dự án của công ty, vậy những dự án âm nhạc của riêng chị thì sao?

Tôi vừa thực hiện MV Ngày hôm qua cho nhóm BOT. Đó là bài hát đang hot trên một số trang web nghe nhạc trực tuyến. Đối với sản phẩm âm nhạc của riêng mình, tôi vừa làm MV Lời cuối cho anh sẽ được phát hành trong thời gian sớm nhất. Hy vọng MV này sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả.

Những gì công chúng biết đến Phi Thanh Vân là sự cá tính, nổi loạn. Hẳn có những điều khán giả chưa biết về chị?

Ngoài đời, Vân là một mẫu phụ nữ của gia đình đúng nghĩa đấy nhé! Vân bận rộn với những dự án phim ảnh, đi hát... nhưng ngày nào bếp nhà tôi vẫn luôn đỏ lửa. Tôi luôn đảm bảo bữa tối ở nhà cho ông xã vì anh ấy rất thích ăn cơm do vợ nấu. Vân dành trọn trái tim cho gia đình và bữa ăn đầm ấm chính là một trong những yếu tố để gìn giữ hạnh phúc.

Chồng chị là người Pháp nên phong vị ẩm thực có lẽ cũng khác chị. Hai vợ chồng làm thế nào để có thể tìm được điểm chung trong ăn uống?

Phải thông cảm cho nhau thôi nhưng rất may vợ chồng tôi đều dễ ăn. Thierry cũng không quá khó tính trong việc ăn uống.

Chị có bao giờ đụng tay vào những cuốn sách dạy nấu ăn để tham khảo cách nấu nướng?

Bí quyết nấu ăn ngon của tôi học được từ mẹ tôi, từ sách vở và các nguồn trên mạng nữa.
Nhà tôi có rất nhiều sách dạy về  nấu ăn nhưng thời gian gần đây trên mạng có nhiều thông tin, truy cập nhanh và thuận tiện hơn nên tôi không còn thói quen mua sách về đọc. Với lại công việc bây giờ của tôi nhiều hơn ngày trước nên tôi cũng ít có thời gian xuống bếp.

Công việc của hai vợ chồng đều bận rộn, vì vậy chúng tôi cũng hay đi ăn ngoài. Chúng tôi cũng cố gắng chia đều thời gian để dùng bữa tại nhà và ăn ngoài.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!
 
(Nguồn ảnh Eva.vn)
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý