Phiến quân IS muốn sở hữu vũ khí hạt nhân tấn công Mỹ

mesu mesu @mesu

Phiến quân IS muốn sở hữu vũ khí hạt nhân tấn công Mỹ

Tạp chí tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo IS tiết lộ, phiến quân đang có kế hoạch mua bom hạt nhân từ Pakistan trong vòng 12 tháng, nhằm tấn công Mỹ và phương Tây.

23/05/2015 07:42 PM
209

Sputnik News dẫn nguồn tin nhà báo Anh John Cantle cho biết: "IS sở hữu hàng tỷ USD trong ngân hàng. Phiến quân muốn kêu gọi các chiến binh tại Pakistan mua vũ khí hạt nhân thông qua những tay buôn vũ khí tới các quan chức tham nhũng trong khu vực".

   - Ảnh 1

Nhà báo Anh John Cantlie đã bị IS bắt làm con tin hơn hai năm qua.

Nhà báo John Cantle hiện đang bị IS giam giữ trong hai năm qua và đã trở thành tuyên truyền viên bất đắc dĩ của phiến quân.

Theo đó, IS lên kế hoạch vận chuyển vũ khí hạt nhân từ Pakistan qua Libya và Nigeria đến phương Tây." Các lô ma túy từ Columbia đã đi qua Tây Phi để đến châu Âu, vì vậy, việc chuyển hàng lậu khác từ phương Đông sang phương Tây là điều hoàn toàn có thể thực hiện", bài viết trên tạp chí Dabiq của IS dẫn lời nhà báo Cantlie.

Nhà báo Anh cũng nhấn mạnh IS tham vọng tấn công khủng bố ngay trên đất Mỹ và điều này sẽ trở thành hiện thực trong vòng "một năm tới"."Càng có nhiều nhóm khủng bố thề trung thành với IS thì phiến quân càng có thể thực hiện một vụ tấn công thật lịch sử", tạp chí Dabiq viết.

IS đang tích cực chiêu mộ các chiến binh trên khắp Trung Đông kể từ khi phiến quân mở chiến dịch tấn công Syria và Iraq vào mùa hè năm 2014. Nhà nước Hồi giáo hiện có các chi nhánh tuyên bố trung thành ở Bắc Phi, Yemen, Pakistan và Afghanistan.

Tháng 11/2014, một nhóm phiến quân Pakistan có liên hệ với Taliban đã thề trung thành với IS. Tháng 4/2015, phiến quân Hồi giáo Boko Haram tại Nigeria cũng gia nhập IS và đổi tên thành tỉnh miền tây châu Phi của Nhà nước Hồi giáo (ISWAP).

Chỉ trong 5 ngày vừa qua, phiến quân IS đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố cố Palmyra (Syria) và Ramadi (Iraq), bất chấp chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý