Phiên thương lượng của Minh Béo tiếp tục được dời ngày

remember1 remember1 @remember1

Phiên thương lượng của Minh Béo tiếp tục được dời ngày

Trong phiên điều trần thứ 3 của Minh Béo, luật sư đại diện Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận nào với công tố viên.

28/05/2016 10:48 AM
87

Trong phiên điều trần thứ 3 của Minh Béo, luật sư đại diện Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận với công tố viên mà chỉ yêu cầu dời lại phiên thương lượng (pre trial) sang ngày 29/6.

Sáng 27/5 (theo giờ Mỹ), Hồng Quang Minh (Minh Béo) có mặt ở phiên điều trần thứ ba tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. Phiên xét xử này tiếp tục là một buổi thương lượng (pre trial) giữa phía công tố và luật sư biện hộ.

Trong phiên tòa sáng nay, diễn viên Minh Béo chỉ xuất hiện chớp nhoáng trước tòa. Luật sư đại diện Mia Yamamoto không đưa ra bất kỳ lời bào chữa hay tranh luận với công tố viên mà chỉ yêu cầu dời lại phiên thương lượng (pre trial) sang ngày 29/6.

Đồng thời, bà đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10/6) được đưa ra ở phiên tòa đầu tiên để chuyển sang ngày khác.

Luật sư bào chữa cho Minh Béo tiếp tục dời ngày thương lượng - Ảnh 1Phóng to

Minh Béo trong phiên điều trần 13/5.

Chánh án tòa đồng ý với đề nghị của luật sư biện hộ và tuyên bố 8h30 sáng ngày 29/6.

Bà Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại Arizona, với tên khai sinh là Michael Yamamoto. Đến năm 1980, Michael chuyển giới và có tên là Mia Yamamoto.

Trong sự nghiệp, bà Mia Yamamoto được đánh giá là một trong những luật sư bào chữa hình sự nổi bật và thành công miền nam California. Bà từng được vinh danh là “Luật sư biện hộ vụ án hình sự của năm 2002, 2006”; “100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở California năm 2002” do California Daily Journal bình chọn. Ngoài ra bà cũng nhận nhiều giải thưởng cao quý vì đóng góp cho cộng đồng GLBT như giải “Golden Key Award”, “Liberty Award”, “Harvey Milk Legacy Award”…

Trên website cá nhân, bà Mia Yamamoto giới thiệu rằng bà đã tham gia 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và đại diện cho hàng ngàn khách hàng bị buộc tội hình sự như tội phạm tình dục, giết người, ma túy, trộm cắp tài sản.

Thông tin Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em được nhiều tờ báo mạng đăng tải gây xôn xao dư luận. Trước đó, Theo nội dung thông cáo báo chí của văn phòng viện lý Quận Cam đăng trên website, "Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, 38 tuổi, ở Garden Grove, bị khởi tố hôm thứ Sáu (25-3) với ba tội danh: khẩu dâm với một trẻ em, tội danh về âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và một tội danh gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

Nếu bị kết tội, Hồng Quang Minh có thể bị phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục. Thông cáo của văn phòng biện lý quận Cam ghi rõ, nếu Minh Béo muốn tại ngoại phải nộp 1 triệu USD tiền bảo lãnh và ngày 15/4/2016 phải tới văn phòng Cj-1 Central Jail, Santa Ana để tiếp tục thẩm vấn theo quy định.

Giang Trần

Nguồn : Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý