Phiên tòa xử vụ kiện Keangnam ăn bớt diện tích bị hoãn lại

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Phiên tòa xử vụ kiện Keangnam ăn bớt diện tích bị hoãn lại

Phiên tòa không thể xử được vì thiếu một vị hội thẩm nhân dân không đến làm việc. HĐXX đã tìm đủ mọi cách liên hệ nhưng không liên lạc được với vị hội thẩm nhân dân.

26/09/2014 03:37 PM
663

Theo tin tức nhận được, sáng nay 26/9, TAND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ kiện dân sự của 10 hộ dân mua nhà tại khu căn hộ Keangnam đối với chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Keangnam Vina bán căn hộ thiếu hụt diện tích gây thiệt hại về kinh tế cho khách hàng.

 - Ảnh 1

Hai bên nguyên đơn và bị đơn đến khá đông, nhưng cũng đủ chật cứng căn phòng xét xử rộng khoảng 40m2.

Một lí do khiến nhiều người tham dự phiên tòa ngạc nhiên là đến gần 9h sáng, HĐXX chưa ra công đường xét xử theo đúng giờ hành chính Nhà nước quy định. Chỉ có mỗi cô thư ký chạy làm thủ tục tác nghiệp cho các nhà báo. Điều này khiến nhiều người tham dự phiên tòa khó hiểu.

Theo ghi nhận của PV, hai bên nguyên đơn và bị đơn đến khá đông, nhưng cũng đủ chật cứng căn phòng xét xử rộng khoảng 40m2. Hai bên tỏ ra khá tự tin trước phiên tòa.

8h40, vị chủ tọa vào thông báo một hội thẩm nhân dân trong HĐXX chưa đến nên phiên tòa sẽ lùi lại đến 9h. Thế nhưng đúng 9h, phiên toà vẫn chưa được mở.

Đơn khởi kiện của 7 hộ dân mua 10 căn hộ chung cư Keangnam do Công ty TNHH MTV Keangnam Vina làm chủ đầu tư, phản ánh: Trong hợp đồng bán căn hộ, giá thanh toán bằng ngoại tệ (USD). Theo các nguyên đơn, như vậy là vi phạm pháp luật. Nguyên đơn yêu cầu Công ty Keangnam quy đổi giá căn hộ từ ngoại tệ về đồng Việt Nam với tỷ giá tại thời điểm ký hợp đồng và trả lại cho khách hàng phần tiền chênh lệch sau khi điều chỉnh.

Khi nhận bàn giao nhà, Công ty Keangnam không tiến hành bàn giao về diện tích, mà chỉ bàn giao về các trang thiết bị có trong căn hộ. Vì thế sau khi đã trả hết tiền và nhận bàn giao, khách hàng không có điều kiện để phát hiện ra căn hộ đã bị thiếu diện tích so với hợp đồng. Chính vì vậy, những người mua nhà đã nộp đơn kiện Công ty Keangnam ra TAND quận Nam Từ Liêm.

Đến 9h15, một cán bộ tòa án vào phòng xét xử thông báo cho mọi người biết: phiên tòa không thể xử được vì thiếu một vị hội thẩm nhân dân không đến làm việc. HĐXX đã dùng đủ mọi cách liên hệ nhưng không thể liên lạc được với vị hội thẩm nhân dân này. Chính vì vậy phiên tòa phải hoãn. Lịch xét xử sẽ do chánh án quyết định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…

Theo báo Pháp Luật Việt Nam

Xem thêm video clip : Bắt giữ lô thuốc tân dược và thiết bị y tế nhập lậu từ Trung Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý