Philippines bắt các nghi can bắt cóc thuyền viên Việt Nam

mesu mesu @mesu

Philippines bắt các nghi can bắt cóc thuyền viên Việt Nam

Lực lượng cảnh sát Philippines đã bắt giữ bốn nghi phạm thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf liên quan tới vụ bắt cóc các thủy thủ Việt Nam.

18/07/2017 05:11 PM
107

Trang Philstar.com đưa tin, lực lượng cảnh sát Philippines đã bắt giữ bốn nghi phạm thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf liên quan tới vụ bắt cóc các thủy thủ Việt Nam.

Philippines bắt các nghi can bắt cóc thuyền viên Việt Nam - Ảnh 1Phóng to

Nhóm khủng bố khét tiếng Abu Sayyaf - Ảnh: BBC.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát tỉnh đảo Basilan, thuộc Mindanao, ông Nixon Muksan tiết lộ, các nghi phạm đã bị bắt giữ trong một cuộc đột kích hôm 17/7 tại Barangay Ulame, thành phố Lamitan.

Theo điều tra, bốn nghi phạm này có liên quan đến vụ cướp tàu chở hàng mang số hiệu M/V Royal 16 hôm 11/11/2016 và tham gia bắt cóc 6 thành viên thủy thủ đoàn Việt Nam.

Một trong những nạn nhân có danh tính là Hoang Vo đã cố gắng thoát nạn trong một chiến dịch giải cứu hồi tháng 6. Hai người khác đã bị sát hại ở Barangay Tumahubong, thị xã Sumisip, tỉnh Basilan, hồi đầu tháng 7.

Hôm 5/7, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa cầm trên tay chiếc điện thoại di động có hình ảnh của các thuyền viên Việt Nam bị sát hại, vừa nói những lời chỉ trích mạnh mẽ, cho thấy quyết tâm của mình rằng sẽ tiêu diệt những kẻ sát hại các thuyền viên Việt Nam.

Ông Duterte tuyên bố: "Chúng ta sẽ không để bản thân trở thành nô lệ của chúng".

(Theo Philstar)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý