Philippines chào đón công dân thứ 7 tỷ của thế giới

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Philippines chào đón công dân thứ 7 tỷ của thế giới

Philippines vừa chào mừng công dân tượng trưng thứ 7 tỷ, sau khi bé gái được sinh ra tại một bệnh viện nhà nước ở Manila đêm qua.

31/10/2011 03:41 PM
1,210
Theo AFP, với cân nặng 2,5kg, cô bé Danica May Camacho đã chào đời trước nửa đêm trong sự theo dõi sát sao của giới truyền thông, tại bệnh viện Jose Fabella Memorial ở thủ đô Manila. “Cháu trông rất đáng yêu. Tôi không thể tin cháu là công dân thứ 7 tỷ của thế giới”, người mẹ Camille Dalura thì thầm nói khi đang bế đứa con còn đỏ hỏn của mình.

Bé gái Danica May Camacho là một trong những đứa trẻ được tuyên bố là công dân tượng trưng thứ 7 tỷ ở vài quốc gia. Cô bé được hy vọng chào đời đúng 12h đêm, nhưng cuối cùng lại được sinh ra sớm hơn 2 phút. Bé gái này là đứa con thứ 2 của gia đình cô Dalura và anh Florante Camacho.


Bé Danica May Camacho vừa chào đời tối qua ở Philippines.

Các quan chức cao cấp của Liên Hiệp Quốc ở Philippines đã đến thăm vợ chồng anh Camacho và bé Danica, đồng thời mang tặng cho cháu bé một chiếc bánh nhỏ. Ngoài ra, nhiều nhà tài trợ cũng tặng quà cho bé, trong đó có một suất học bổng.

Trong số những người chứng kiến sự chào đời của công dân thứ 7 tỷ, có sự tham gia của Lorrize Mae Guevarra (12 tuổi), là công dân thứ 6 tỷ chào đời năm 1999 và hiện đang học lớp 6. “Cháu rất vui mừng khi nhìn thấy cô bé xinh xắn này. Cháu hy vọng bé gái sẽ lớn lên khỏe mạnh và được mọi người yêu thương như cháu”, Guevarra nói.


Công dân thứ 7 tỷ đón nhận sự chúc mừng của các quan chức Liên Hiệp Quốc.

Theo báo cáo dân số thế giới của Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc (UNFPA), Philippines là nước có dân số đứng thứ 12 thế giới, với 94,9 triệu người. Trung Quốc tiếp tục là nước có dân số lớn nhất với 1,35 tỷ người, theo sau là Ấn Độ với 1,24 tỷ người.


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý