Philippines hủy diệt Indonesia, Việt Nam thở phào

beck beck @beck

Philippines hủy diệt Indonesia, Việt Nam thở phào

Bằng một lực lượng nhập tịch đầy chất lượng, Philippines đã dễ dàng đánh bại Indonesia với tỷ số 40. Một thông tin có thể khiến ĐT Việt Nam tăng thêm sự hưng phấn.

25/11/2014 07:07 PM
715

Cả Indonesia và Philippines đều vào trận với quyết tâm giành một chiến thắng ở loạt đấu thứ hai bảng A, AFF Cup 2014. Về thành tích đối đầu, Indonesia vượt trội so với Philippines khi thắng 3 và hoà 1 trong 4 lần chạm trán. Tuy vậy, Philippines lại có lợi thế hơn về tâm lý khi họ giành chiến thắng 4-1 trước Lào ở lượt trận đầu tiên. Nếu đánh bại Indonesia, thầy trò HLV Dooley sẽ giành quyền vào chơi vòng tứ kết mà không cần quan tâm tới các kết quả ở loạt đấu cuối.

 - Ảnh 1

Philippines dễ dàng hủy diệt Indonesia.

Với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng, Philippines dễ dàng kiểm soát thế trận và thi đấu hoàn toàn áp đảo đối thủ. Những pha phối hợp của đội bóng có biệt danh Azkals tuy đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Sau một số pha uy hiếp khung thành Indonesia, Philippines có bàn mở tỷ số ngay ở phút 16. Từ một pha phản công nhanh, Bahadoran bị cầu thủ Indonesia phạm lỗi với trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức thổi penalty. Trên chấm chấm phạt đền, thủ quân Phil Younghusband không bỏ lỡ cơ hội đưa Philippines vượt lên dẫn trước.

Sau bàn khai thông bế tắc, Philippines tiếp tục thi đấu tự tin và làm chủ trận đấu. Trong khi đó, các pha phối hợp bên phía Indonesia tỏ ra rời rạc, không tạo được sức ép đối với hàng thủ của Philippines. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Azkals.

Sang hiệp hai, Philippines thậm chí còn có một thế trận dễ dàng hơn. Các chân sút Philippines liên tục tổ chức pha tấn công và thoải mái dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Hermansyah. Phút 52, tiền vệ Manuel Ott kết thúc một đợt tấn công bài bàn của Philippines bằng cú sút căng, hiểm hóc từ ngoài vòng cấm hạ gục hủ môn Hermansyah, nâng tỷ số lên 2-0. Trên đà hưng phấn, Philipines tiếp tục có bàn gia tăng cách biệt lên 3-0 do công của Steuble từ một tình huống phối hợp đá phạt nhanh ở phút 68.

Đến lúc này, Indonesia hoàn toàn buông xuôi. Không những vậy, họ còn phải chơi thiếu người từ phút 73 khi Ripora bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với với Younghusband. Phút 79, hậu vệ Rob Gier kết thúc ngày thi đấu tồi tệ của các học trò HLV Riedl bằng pha làm bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Philippines

Với chiến thắng này, Phillippines hoàn thành mục tiêu sớm giành vé vào tứ kết. Đây cũng là kết quả có lợi cho đội tuyển Việt Nam. Nếu giành chiến thắng trước Lào - đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng - ở trận đấu tối nay, thầy trò HLV Miura chỉ cần một kết quả hòa trước Phillippines là sẽ có mặt ở tứ kết.

Theo Ngoisao.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý