Philippines phát minh ra đèn chạy bằng nước muối

xuanlinh xuanlinh @xuanlinh

Philippines phát minh ra đèn chạy bằng nước muối

Phát minh công nghệ đèn chạy bằng nước muối này sẽ sớm thay thế các loại đèn chạy bằng pin, bằng điện?

03/08/2015 09:56 AM
617

Câu trả lời phụ thuộc vào tương lai phát triển của phát minh này và những ứng dụng của nó vào thực tiễn. Bất luận như thế nào thì sự hữu dụng vẫn luôn là một thước đo để đánh giá cũng như tiên đoán khả năng tồn tại hay đi xa của mọi sản phẩm.

Và, trong thời đại có rất nhiều thứ cần đến điện như ngày nay, chiếc đèn chạy bằng nước muối Salt ra đời với tên gọi lấy ý tưởng từ chính nguyên liệu làm ra nó - muối (salt) - đã được giới trong nghề đánh giá cao. Bạn cứ thử tưởng tượng mà xem, chỉ với hai thìa muối và một cốc nước, bạn đã có thể có một chiếc đèn chạy tốt trong vòng 8 tiếng.

Đèn chạy bằng nước muối 0

Chiếc chiếc đèn chạy bằng nước muối Salt có thể chạy tốt
trong 8 tiếng chỉ với hai thìa muối và một cốc nước

Salt chính là ý tưởng tuyệt vời của Lipa Aisa Mijena, CEO kiêm đồng sáng lập tổ chức bảo vệ môi trường Engineer and Greenpeace của Philippines. Mijena cho biết, ý tưởng sản xuất chiếc đèn chạy bằng nước muối Salt này xuất phát từ niềm mong ước đem đến ánh sáng cho người dân ở những vùng miền không có điện và ánh sáng tại đất nước Philippines bốn bề là biển và đảo, nơi còn rất nhiều bộ phận dân cư dường như chưa được tiếp xúc với một tiến bộ của văn minh nhân loại - đó là điện.

Đèn chạy bằng nước muối 3
Lipa Aisa Mijena và đồng sự bên phát minh của cô

Thông tin chính thức về đèn chạy bằng nước muối Salt là chiếc đèn này được trang bị các bóng đèn LED chạy bằng một cục pin Galvanic, và việc sạc điện được tiến hành bởi quá trình điện phân bằng nước muối. Một tiện ích của đèn Salt là cung cấp thêm cổng USB giúp sạc các loại thiết bị di động khác nhau.

Đèn chạy bằng nước muối 2
Bạn có thể sạc điện thoại di động bằng chiếc đèn Salt này

Dự kiến, sẽ có 600 chiếc đèn Salt được cấp cho người dân Philippines, tiếp đến sản phẩm này sẽ được sản xuất và phân phối hàng loạt trên thị trường. Bạn đã sẵn sàng để nghĩ tới những chuyến đi kỳ thú với chiếc đèn Salt tiện ích này chưa?

Đèn chạy bằng nước muối 1
Dù chạy bằng nước muối nhưng đèn Salt vẫn phát ra luồng ánh sáng rất mạnh mẽ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý